X

อุตรดิตถ์ จัด จังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ประชาชนอพยพสร้างเขื่อนสิริกิติ์

ที่เทศบาลตำบลจริม อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” พร้อมด้วยส่วนราชการ ภาคเอกชน ออกให้บริการประชาชน โอกาสนี้ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ และ นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาด จ.อุตรดิตถ์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มอบทุนการศึกษาและสิ่งของต่าง ๆ ให้แก่เด็กและประชาชน โดยส่วนราชการต่างจัดหน่วยบริการ ออกบูธ จัดกิจกรรม ต่างๆมากมาย เพื่อบริการประชาชนตำบลจริมและใกล้เคียงโดยเฉพาะที่ร้านธงฟ้าราคาประหยัดของ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ลดค่าครองชีพประชาชน มีการจำสินค้าที่จำเป็นในครัวเรือน ทั้ง น้ำตาลทรายแดง น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันปาล์ม ไข่ไก่ และสินค้าอื่นๆ มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ซึ่งได้รับความสนจากพี่น้องประชาชน ต่อแถวยาวเลือกซื้อสินค้า นายจักรพรรณ สุวรรณภักดี นายอำเภอท่าปลา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสออกหน่วย “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่นำโดยนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ณ เทศบาลตำบลจริม  ได้นำส่วนราชการระดับจังหวัด มาออกหน่วยบริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าปลา ทั้งนี้ ตำบลจริม เป็นตำบลหนึ่งในจำนวน 7 ตำบล ของอำเภอท่าปลา เป็นตำบลที่อพยพมาจากการสร้างเขื่อนสิริกิติ์ เมื่อ ประมาณ พ.ศ 2514 ราษฎรส่วนใหญ่อพยพมาจากหลายหมู่บ้าน หลายตำบล เช่น ตำบลท่าแฝก ตำบลหาดล้า และตำบลจริม ซึ่งทางนิคมสร้างตนเองลำน้ำน่าน เป็นหน่วยงานที่จัดสรรให้ครอบครัวละ 15 ไร่ เป็นที่อยู่ อาศัย 2 ไร่ ที่ทำกิน 13 ไร่

ลักษณะภูมิประเทศของตำบลจริม พื้นที่ส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นเนินเขาสลับที่สูงสภาพดินเป็นหินลูกรัง มีเขตการปกครอง 13 หมู่บ้าน 2,343 ครอบครัว ประชาชนส่วนใหญ่ ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ข้าว ข้าวโพด มะม่วงหิมพานต์ ซึ่งการจัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ให้บริการประชาชน ต.จริม อ.ท่าปลา ให้ส่วนราชการรับทราบปัญหาและชี้แจ้งความคืบหน้าการแก้ไข ให้ความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการจังหวัด เคลื่อนที่เป็นโครงการที่จัดขึ้นทุกเดือน เพื่อนำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ รับทราบปัญหาอื่นในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และตอบสนองความ ต้องการของประชาชนได้ถูกต้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์