X

คึกคัก!! ทุกภาคส่วน หนุนกิจกรรม “รวมน้ำใจให้กาชาดอุตรดิตถ์”

ที่บริเวณภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ (หลังเก่า) จังหวัดอุตรดิตถ์ คึกคัก เมื่อสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ จัดกิจกรรม “รวมน้ำใจให้กาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2566” เนื่องจากหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และประชาชน แจ้งความประสงค์ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของต่างๆ ให้กับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรม ออกร้านมัจฉากาชาด ภายในงาน “พระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2566” ระหว่างวันที่ 7-16 มกราคม 2566   และมีการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ราคาฉบับละ 50 บาท ออกรางวัลในคืนวันที่ 16 มกราคม 2566  ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์

นายสมหวัง  พ่วงบางโพ ผู้ว่าฯ จ.อุตรดิตถ์ และ นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการรับมอบเงินบริจาคและสิ่งของต่าง ๆ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ทั้งนี้หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สมาคม/ชมรม ภาคเอกชน บริษัทห้างร้าน ผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของ เช่น รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ข้าวสาร ผ้าห่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น พัดลม หม้อหุงข้าว เตาไฟฟ้า กระติกไฟฟ้า มอบให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ในการออกร้านกาชาด ประจำปี 2566 นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัด และ กิ่งกาชาดอำเภอมีหน้าที่และความรับผิดชอบในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน รวมถึงการให้การสงเคราะห์ การส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิต และช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง.ๆ เป็นการช่วยเหลือทั้งด้านการเงิน สิ่งของ การสร้างและปรับปรุงที่อยู่อาศัย รวมถึงการฝึกอบรมในความรู้ให้กับประชาชนด้านต่าง ๆ และ การรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ เพื่อช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย

ทั้งนี้เหล่ากาชาด เป็นองค์กรการกุศล ไม่มีงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาล เหล่ากาชาดจึงต้องจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้มาเป็นค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติภารกิจของเหล่ากาชาดให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ การจัดกิจกรรมของเหล่ากาชาดในงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2566 มี 3 กิจกรรม คือ  การออกร้านมัจฉากาชาดภายในงาน จำหน่ายบัตรในราคาใบละ 20 บาท ซึ่งรางวัลใหญ่จะออกทุกค่ำคืน พร้อมกับรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย การจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล โดยพิมพ์ 100,000 ฉบับ ในราคาฉบับละ 50 บาท ออกรางวัลในคืนวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 21.00 น. ณ เวทีกลาง ซึ่งมีรางวัลที่ 1 รถยนต์ปิกอัพ 2 ประตู ขนาด 1 ตัน (มิตซูมิซิ) ตอนเดียว เกียร์ธรรมดา 1 รางวัล,รถยนต์เก๋ง ECO CAR ซูซูกิเซเลริโอ รุ่น GA เกียร์ธรรมดา 1 รางวัล,รถจักยานยนต์ YAMAHA FINN ดรัมเบรก ล้อซี่ลวด สตาร์ทมือ จานวน 10 รางวัล,สร้อยคอทองคา หนัก 1 บาท 5 รางวัล,สร้อยคอทองคาหนัก 2 สลึง 5 รางวัล,สร้อยคอทองคาหนัก 1 สลึง 10 รางวัล

รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 100 รางวัล เป็นรถจักรยาน,รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 1,000 รางวัล เป็นกาต้มน้ำไฟฟ้า โดยรางวัลจะจ่ายแก่ผู้ถือสลากกาชาดการกุศลเท่านั้น ผู้ถูกรางวัลต้องมาขอรับรางวัลภายใน 30 วัน นับจากวันที่ออกสลากรางวัล มิฉะนั้นถือว่าสละสิทธิ์ โดยขอรับรางวัลได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ตั้งแต่ วันที่ 17 มกราคม – 16 กุมภาพันธ์ 2566 ในเวลาราชการ

และกิจกรรมที่ 3 การจัดการเดินแบบผ้าไทยการกุศล วันที่ 14-15 มกราคม 2566 ณ เวทีกลาง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสวมใส่ผ้าไทย ภายใต้แนวคิด “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ตามนโยบายของรัฐบาล และนโยบายจังหวัดอุตรดิตถ์ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนผู้ทอผ้า ผู้ตัดเย็บผ้าไทย สร้างงานสร้างรายได้ให้กับผู้ทอ และผู้ตัดเย็บ โดยรายได้จากการจัดการเดินแบบ ทางชมรมแม่บ้านมหาดไทยจะนำไปใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล สนับสนุนนโยบายของจังหวัดเรา ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข

สาหรับผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของ บริจาคได้ที่ สนง.เหล่ากาชาดได้จนถึงวันที่ 6 มกราคม 2566 เงินรายได้ที่ได้จากการจัดกิจกรรมในงาน เหล่ากาชาดและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจะนำไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์