X

ชื่นชม!! “จินดา มาแก้ว” รองนายกเล็กเมืองอุตรดิตถ์ มอบที่ดินสร้างสะพาน-ถนนเข้าหมู่บ้าน

ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิภา (ส.ว.) ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม และกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา พร้อมคณะ ส.ว. เดินทาง เพื่อมอบประกาศเกียรติคุณ ให้กับ นางจินดา มาแก้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ โดยมีนายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีฯ และ นายณัฐพล  แซ่ตั้ง รองนายกเทศมนตรีฯ และราชการสังกัดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก นางจินดา มาแก้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ ได้มอบที่ดิน นส.3ก เลขที่ 506 เล่ม 6ก หน้า 6 จ.พิษณุโลก เนื้อที่ประมาณ 1,730 ตารางเมตร ให้เป็นที่สาธารณะประโยชน์ เพื่อก่อสร้างสะพานและถนนให้กับพี่น้องประชาชน  ม.11 ต.แก่งเจริญ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้ใช้สัญจร ย่นระยะทางในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองพิษณุโลก โรงพยาบาล และ ต่างจังหวัด ได้มากถึง 18 กิโลเมตร

นางจินดา กล่าวว่า ที่ดินแปลงดังกล่าวมีทั้งหมด 52 ไร่ อยู่ที่ ต.แก่งเจริญ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ครอบครองมาเกือบ 20 ปี หลังจากผู้นำชุมชนได้ประสานงานมายังตนว่า ชุมชนดังกล่าวเป็นชุมชนใหญ่ มีแม่น้ำวังทองขวางกั้น ประชาชนจะเดินทางมายังถนนสายเอเชีย เข้าตัวเมืองพิษณุโลก หรือ ต่างจังหวัด เดินทางอ้อม 18 กิโลเมตร ประกอบกับถนนชำรุด หากมีโครงการก่อสร้างสะพานและทำถนนเข้าหมู่บ้าน ซึ่งต้องตัดผ่านที่ดินของตน ยินดีที่จะบริจาคที่ดินเพื่อสาธารณประโยชน์ได้หรือไม่

“ตนและครอบครัวเห็นว่าเกิดประโยชน์กับคนส่วนมาก ยิ่งเวลาที่จะส่งผู้ป่วย ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลไม่ทันกาล เมื่อมีสะพานและถนน ก็จะทำให้การสัญจรสะดวกสบายมากขึ้น จึงยินดีบริจาคที่ดิน เมื่อ จนท.ทำการรางวัด ต้องใช้ที่ดินประมาณ 1 ไร่  8 ตารางเมตร เพื่อทำสะพานส่วนหนึ่งและถนนเข้าหมู่บ้านกว้าง 10 เมตร ยาว 173 เมตร เห็นคนในชุมชนดีใจที่ได้สะพานและถนน เราก็รู้สึกตื้นตันใจ ที่สามารถทำประโยชน์ให้กับคนหมู่มากได้ นอกจากนี้ที่ดินแปลงดังกล่าว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ก็ได้อนุญาตให้ชาวบ้าน 5 ครอบครัว ซึ่งไม่มีที่ทำดิน ได้เข้าใช้ประโยชน์ปลูกพืชผัก สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว โดยไม่ได้คิดค่าเช่า” นางจินดากล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์