X

แห่งแรกแห่งเดียว!! ทต.คุ้งตะเภา อปท. “โปรงใสการก่อสร้างภาครัฐ ปี 65”

คลังจังหวัดอุตรดิตถ์ รับมอบหมายจาก สำนักงานคลังเขต 6 และ จังหวัดอุตรดิตถ์ มอบเกียรติบัตรให้กับเทศบาลตำบลคุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงาน โครงการความโปร่งใสในการก่อสร้างภาครัฐ (Infrastructure Transparency Initiaitve : CoST) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)แห่งแรกแห่งเดียว ของ จ.อุตรดิตถ์ ที่ผ่านการคัดเลือกในปี 2565

โดย น.ส.เยาวรัตน์ สายศรีธิ คลังจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมราชการที่เกี่ยวข้องสังกัดคลังจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ สนง.เทศบาลตำบลคุ้งตะเภา เพื่อมอบเกียรติบัตรฯให้กับเทศบาลตำบลคุ้งตะเภา โดยมีนายรุ่งศักดิ์ เลี้ยงประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลคุ้งตะเภา เป็นผู้รับมอบ  พร้อมด้วย นายสุนทร อ่อนวัง , นางเรณุ เลี้ยงเชื้อ รองนายกฯเทศมนตรีตำบลคุ้งตะเภา,นายบันเทิง วังเส็ง เลขานุการนายกฯ, ร.อ.บรรจง อักษรไชย ที่ปรึกษานายกฯ, นายสุพจน์ บุญกลัด ปลัดเทศบาลตำบลคุ้งตะเภา และ นางเนาวลักษณ์ ศิริ ผอ.การกองคลัง เทศบาลตำบลคุ้งตะเภา ร่วมในการรับมอบเกียรติบัตรฯในครั้งนี้ด้วย

น.ส.เยาวรัตน์  กล่าวว่า โครงการ CoST เป็นโครงการที่มุ่งใช้กลไกการเปิดเผยข้อมูลโครงการก่อสร้างภาครัฐอย่างโปร่งใส เพื่อให้การใช้งบประมาณภาครัฐเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่ากับเงินภาษีของประชาชน โดยสำนักงานคลังจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ดำเนินการคัดเลือกโครงการเพื่อสุ่มตรวจและรับฟังความคิดเห็นของภาคประชาชนของเทศบาลตำบลคุ้งตะเภา : โครงการขยายผิวจราจร Asphaltic Concrete สายทางหลวงหมายเลข 1213 ตอนแยกทางหลวงหมายเลข 11 (ป่าขนุน – วังขอน) หมู่ที่ 8 บ้านหาดเสือเต้น ต.งตะเภา ขนาดกว้าง 6 – 13 เมตร ยาว 1.412 กิโลเมตร หนาเฉลี่ย 0.10 เมตร หรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 10,721 ตร.ม. “จากการติดตามและประเมินผลตามหลักเกณฑ์การประเมินผลโครงการขององค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (Japan International Cooperation Agency : JICA) ทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความสอดคล้อง ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ผลกระทบ ความยั่งยืน อยู่ในระดับ A (พอใจมากที่สุด) ภาคประชาชนได้รับประโยชน์จากการดำเนินโครงการดังกล่าว คือ ประชาชนเดินทางได้รวดเร็วและสะดวกขึ้นคุณภาพชีวิตดีขึ้น จากเดิมที่ถนนเป็นหลุมบ่อ เกิดความปลอดภัยในการขับขี่/สัญจรมากขึ้น ดังนั้นในงบประมาณ 2565 เทศบาลตำบลคุ้งตะเภา จึงได้รับ คัดเลือกเป็นหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงาน โครงการความโปร่งใสในการก่อสร้างภาครัฐ แห่งแรก แห่งเดียวของ จ.อุตรดิตถ์” น.ส.เยาวรัตน์

ด้านนายรุ่งศักดิ์ เลี้ยงประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลคุ้งตะเภา กล่าวว่า ตำบลคุ้งตะเภามีทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ประชากรกว่า 8,700 คน หลักการบริหารจัดการเน้นหลักของความโปรงใส ตรวจสอบได้ และประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการต่างๆ สิ่งสำคัญคือ ต้องยึดตามข้อกฎหมายและระเบียบทางราชการอย่างเคร่งครัด และประชาชนต้องได้รับประโยชน์สูงสุด จากงบประมาณที่ได้จัดสรรดำเนินโครงการต่างๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์