X

วัฒนธรรมอุตรดิตถ์ ชวน!! ไหว้เจ้า-เที่ยวศาล-ทานเจ

ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ หรือถือศีลกินผักของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม นี้ นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่พร้อมเชิญชวน ไหว้เจ้า- เที่ยวศาล -ทานเจ ทั้งนี้ จังหวัดอุตรดิตถ์จัดกิจกรรมโรงครัวทานเจ ฟรี 10 วัน ทั้ง 3 มื้อ มากถึง 3 แห่ง

นายสรพันธ์ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลกินเจ กิจกรรมเรื่องของการงดอาหารประเทศเนื้อสัตว์แล้ว อาหาร และเครื่องปรุงที่มี ส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ เพื่อเป็นการไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิต แต่ยังรวมถึงการรักษาศีล ประพฤติตัวเป็นคนดีทั้งกาย วาจา  ใจ ปัจจุบันยังเป็นเรื่องของการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว ดังนั้นช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้ จัดกิจกรรม หัวข้อ วัฒนธรรมอุตรดิตถ์ชวนไหว้เจ้า เข้าเที่ยวศาล และทานเจ ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และใกล้เคียง

ทั้งนี้องค์กรภาคเอกชน คนไทยเชื้อสายจีนจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เปิดครัวเปิดโรงทานอาหารเจ บริการพี่น้องประชาชนทั่วไป  ได้รับประทานอาหารเจ ฟรี 10 วัน ครบวันละ 3 มื้อ และยังสามารถผูกปิ่นโตกลับบ้านได้ โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น 3 แห่ง คือ

ศาลเจ้าปั๊กเก็กโกวเบี่ย 北極古廟  ,โรงแจบ่วงซิ่วตั๊ว ใกล้สี่แยกพิณทนา ,และ มูลนิธิสว่างอุตรดิตถ์ธรรมสถาน ตรงกันข้ามวัดคลองโพธิ์ พระอารามหลวง ทั้งหมดอยู่ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ นอกจากนี้แต่ละสถานที่มีความยัง ไหว้พระ ขอพร ศาลเจ้า และ มีความสวยงาม จึงขอเชิญชวนกัลยาณมิตรทุกท่านมาร่วมไหว้เจ้า เข้าเที่ยวศาล และทานอาหารเจ อิ่มบุญอิ่มใจร่วมกัน ตลอด 10 วันในเทศกาลถือศีลกินเจจังหวัดอุตรดิตถ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์