X

“ทต.งิ้วงาม” พร้อมพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมใจปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10

บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งคลองริด บ้านวังสีสูบ หมู่ 1 ต.งิ้วงาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์   นายผล ดำธรรม ผู้ว่าฯจ.เป็นประธานเปิด “โครงการปลูกต้นไม้บริเวณที่สาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565” ที่เทศบาลตำบลงิ้วงาม  พร้อมพสกนิกร จ.อุตรดิตถ์ทุกหมู่เหล่า ร่วมใจจัดขึ้น

 

โดยมี พลตรี สัณธวัตน์ วงศ์วัฒนะ ผบ.มทบ.35 , พ.อ เทพฤทธิ์ เรือนคำ รอง.เสนาธิการ มทบ.35 , พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ , นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ , นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผอ.กกต.จ. อุตรดิตถ์ ,ร้อยตรีทรวง นาพันธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลงิ้วงาม ,นายมาโนช ฟูเหล็ก ปลัดเทศบาลตำบลงิ้วงาม พร้อมด้วยคระผู้บริหาร สมาชิกเทศบาลตำบลงิ้วงาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นท้องที่ คณะครู นักเรียน  นักศึกษา และ ประชาชนต่างพร้อมในสวมเสื้อสีเหลือง  ร่วมปลูกต้นไม้และหญ้าแฝก ในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

ร้อยตรีทรวง นาพันธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลงิ้วงาม กล่าวว่า ปัจจุบันโลกกำลังเผชิญกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศอุณหภูมิโลกสูงขึ้น หรือที่เรียกว่าสภาวะโลกร้อน ซึ่งส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ผลกระทบกับวิถีชีวิตของมนุษย์ ทั้ง ความแห้งแล้ง ไฟไหม้ป่า ฝนตกไม่ตรงฤดูกาล ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการตัดไม้ทำลายป่าของมนุษย์ เพื่อร่วมมือป้องกันและแก้ไขภาวะโลกร้อน เพิ่มพื้นที่สีเขียว จึงเป็นหนทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนอีกทั้งยังเป็นการสร้างความสมดุลการใช้พื้นที่ให้เป็นที่น่าอยู่ สวยงาม เกิดความร่มรื่นแก่ชุมชน ตลอดจนการบำรุง รักษา อนุรักษ์ทรัพยากรให้ยืนตลอดไป

เทศบาลตำบลงิ้วงาม คืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศน์  ณ บริเวณคลองน้ำริด ตามโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28  กรกฎาคม  2565 มีส่วนราชการ จิตอาสา  นักเรียน  และประชาชนในพื้นที่ร่วมกันปลูกต้นทองอุไร จำนวน  400 ต้น  และหญ้าแฝกป้องกันตลิ่งพัง เพื่อเป็นการถวาย ความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระ ชนมพรรษา 70 พรรษา อีกทั้งเป็นการสร้างความสมดุลในระบบนิเวศน์   เพิ่มพื้นที่สีเขียว ปรับปรุงภูมิทัศน์ที่สาธารณะ ประโยชน์  ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในตำบลงิ้วงาม 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์