X

“120 ปี วันสถาปนากรมชลประทาน” ชป.อุตรดิตถ์ โชว์ การบริหารจัดการน้ำ อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต

ชลประทานอุตรดิตถ์ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบปีที่ 120 ระหว่างวันที่ 13 – 15  มิถุนายน 2565 ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกรมชลประทาน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จ. อุตรดิตถ์  ชมนิทรรศการการบริหาร จัดการน้ำ อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต เวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องน้ำ   มอบทุนการศึกษา และประกาศเกียรติคุณบุคคลที่ทำคุณประโยชน์แก่ชลประทาน และกิจกรรมอื่นอีกมากมาย

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ที่โครงการชลประทานอุตรดิตถ์ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิด  งานวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบปีที่ 120  ซึ่งชลประทานอุตรดิตถ์กำหนดจัดขึ้น พร้อมจัด  นิทรรศการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกรมชลประทาน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โชว์ ศักยภาพด้านการบริหารจัดการน้ำสู่พี่น้องประชาชน ตั้งแต่ อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต ใน จ.อุตรดิตถ์  ใต้ร่มบารมี   6 รัชกาล และสานต่อโครงการพระราชดำริฯ

ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ รับฟังการบรรยากาศผลการดำเนินงานด้านการบริการจัดการน้ำ โดยนายพฤกษ์ เรืองไวทย ผอ.โครงการชลประทานอุตรดิตถ์ , นายณฐพล ชุ่มสวัสดิ์ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผาจุก ,นายยุทธนา มหานุกูล ผอ.สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 3 , นายฐิติปพัฒน์ สาลีฒพันธ์ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จ.อุตรดิตถ์และเขื่อนสิริกิติ์ เป็นต้น ร่วมจัดนิทรรศการงาน ครบรอบ 120 ปี วันสถาปนากรมชลประทาน

นอกจากนี้ยังได้ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ มอบทุนการศึกษา 18 ทุนให้กับบุตรหลาน จนท.ชลประทาน 4 หน่วย และมอบประเกียรติคุณบุคคลที่ทำคุณประโยชน์แก่ชลประทาน ประกอบด้วย ร้อยตรีทรวง นาพันธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลงิ้วงาม ,นางบุษยมาส หาญกาย นายก อบต.หาดล้า ,นายบุญส่ง แคไคร้ และนายโนรี เกตุเนียม ประธานกลุ่มผู้ใช้น้ำชลประทานตำบลบ้านเกาะ จากนั้นร่วมกิจกรรม “รักษ์น้ำ ปลูกป่า” นำปล่อยพันธุ์ปลา 1200 ตัว และปลูกต้นยางนา 120 ต้น

นายพฤกษ์ เรืองไวทย ผอ.โครงการชลประทานอุตรดิตถ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เป็นวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบรอบปีที่ 120  ซึ่งงานชลประทานเริ่มขึ้นอย่างจริงจังในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ตั้ง “กรมคลอง” ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น “กรมทดน้ำ” และกรมชลประทานในปัจจุบัน กรมชลประทานเป็นหน่วยงานที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศให้ราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดี และเป็นหน่วยงานที่ได้ทำงานสนองพระราชดำริ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 มาจนถึงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10

ในปีนี้โครงการชลประทานอุตรดิตถ์ในนามกรมชลประทาน ได้จัดให้มีกิจกรรมประกอบด้วย การเยี่ยมชมนิทรรศการบริหารการจัดการน้ำ การปล่อยปลาการปลูกต้นไม้ และเวทีเสวนา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกันเป็นการแสดงออกซึ่งความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และเป็นพลังในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศชาติสืบไป

“โดยช่วงเช้ามีกิจกรรมการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระภิกษุ จำนวน 12 รูป มีการรับสัญญาณ Live Streaming พิธีเปิดนิทรรศการ 120 ปี จาก Main Stage กรมชลประทานสามเสน และรับชม Facebook live ของโครงการชลประทานอุตรดิตถ์ การจัดนิทรรศการ มีระหว่างวันที่ 13 – 15 มิถุนายน 2565 ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกรมชลประทาน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ นิทรรศการการบริหาร จัดการน้ำ อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต เวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องน้ำ นิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ มอบทุนการศึกษา และกิจกรรมมากมาย พร้อมร่วมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล ตลอดทั้ง 3 วัน”ผอ.โครงการชลประทานอุตรดิตถ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์