X

เปิดเทอมวันแรก “ผู้ปกครองสายมู” ไหว้เจ้าที่ขอเปิดเรียนไร้โควิด-19

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ สังกัดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ โรงเรียนขนาดใหญ่ มี นักเรียนมากกว่า 2,200 คน เปิดเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) และเปิดรับนักเรียนจากทั่วจังหวัด อุตรดิตถ์ บรรยากาศวันแรกของการเปิดเรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 คึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ แม้ตลอดทั้งคืนที่ ผ่านมาจะมีฝนตกหนัก และโปรยปรายในช่วงเช้า แต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการมาเรียนของลูกหลาน ในขณะที่คุณครูและ บุคลากรทางการศึกษาต่างเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนใหม่ ต่างตื่นเต้นและดีใจทั้งคุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียน  หลังห่างหายการจัดการเรียนการที่โรงเรียนมากนานเกือบ 2 ปีการศึกษา ด้วยสถานการณ์ระบาดโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ปกครองส่วนใหญ่เดินทางมาส่งลูกหลานด้วยตัวเอง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และให้เกิดความมั่นใจขณะที่โรงเรียนยังคงคุมเข้มโควิด-19 มากถึง 4 ขั้นตอนก่อนเข้าสู่ห้องเรียน  โดยนักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือ สบู่ และขวดน้ำดื่มมาจากที่บ้านแล้ว ,ต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่เข้าสู่ประตูโรงเรียน , ก่อนขึ้นอาคาร และ ก่อนเข้าสู่ห้องเรียน โดยคุณครูประจำชั้นลงบันทึกอย่างละเอียด หากพบมีไข้แจ้งผู้ปกครองรับตัวกลับทันที เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองในการปฏิบัติตามมาตรป้องกันโรคอย่างถูกต้องและเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนอกจากมีส่วนร่วมให้ความสำคัญจัดเตรียมความพร้อมของลูกหลานรับเปิดภาคเรียนใหม่แล้ว  ยังพบว่าผู้ปกครองสายมู ได้จัดเตรียมดอกไม้ พวงมาลัย พาลูกหลานเข้ากราบไหว้ สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ประจำโรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ ก่อนจะขึ้นห้องเรียน โดยนางมะลิ คงฟู ผู้ปกครอง ดช.ศุภากร คงฟู กล่าวว่า เปิดเทอมวันแรกตื่นเต้นทั้งครอบครัว ดีใจที่เด็กๆจะได้มาโรงเรียน และอยากให้ปีการศึกษานี้และตลอดไป สามารถเปิดเรียนได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะเชื่อมั่นว่าการเรียนการสอนที่โรงเรียน กับคุณครูโดยตรงเด็กๆ ได้รับความรู้เข้าใจมากกว่า และยังมีสังคม มีความรับผิดชอบ มากกว่าอยู่กับบ้านที่เล่นแต่โทรศัพท์มือถือ จึงถือฤกษ์ดีวันเปิดเรียนวันแรก นำพวงมาลัยดาวเรือง 9 พวงสักการะขอพรกระพระภูมิเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียนให้คุ้มครองครู นักเรียน ทุกคนรอดปลอดภัยจากโรคระบาด โควิด-19  และขอให้เปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ตามปกติตลอดไป

ด้านนางประทุมทิพย์ ไพเราะ ผอ.ผู้โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กล่าวว่า ด้วยเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ เด็กๆ มาจากหลากหลายพื้นที่ ได้มีการจัดมาตรการป้องกันการระบาดอย่างเต็มที่ คุณครูเองก็ตื่นเต้นจัดเตรียมความพร้อมเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งการเรียนการสอน สื่อการสอน จัดห้องเรียน อาคารสถานที่ให้สะอาด ปลอดโปร่ง และวันแรก ไม่ลืมสอดแทรกเรื่องของโควิด-19 และกฎระเบียบต่างๆ เพราะเด็กๆ ห่างหายจากโรงเรียนนานถึง 2 ปี  ทั้งนี้คุณครูบุคลากรโรงเรียนได้รับวัคซีนเข็ม 3 แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเด็กร้อยละ 90  สร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองและนักเรียน โรงเรียนจะเปิดเรียนเต็มรูปแบบได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์