X

สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด มอบเงินช่วยเหลือ สมาชิกประสบวาตภัย 8 ตำบล 112 ครอบครัว

ที่ศาลาการเปรียญวัดคุ้งยาง  ต.บ้านด่าน และ วัดท่าทอง ต.วังกะพี้  อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์  นายพีระศักดิ์   พอจิต  ที่ปรึกษา สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ กำจัด และ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จ.อุตรดิตถ์ เป็นประธาน มอบเงินจำนวน  264,250 บาท ให้กับสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด ที่ประสบวาตภัย ใน 8 ตำบล 112 ครอบครัว

ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายสุธี ขันทอง สหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์  นายสวิท อุ่นทอง ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด ,นายประพันธ์ มายรรยงค์ ผจก.สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ร่วมมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับสมาชิกที่ประสบวาตภัย

นายประพันธ์ กล่าวว่า หลังเกิดพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด ถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย ได้มอบหมายให้คณะกรรมการฯ ประธานกลุ่มฯ และ จนท.ของสหกรณ์ฯ ลงพื้นที่ดำเนินการสำรวจ พบความเสียหาย 8 ตำบลของ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ประกอบด้วย ตำบลวังกะพื้ ,บ้านเกาะ ,หาดกรวด ,ป่าเช่า ,บ้านด่าน ,ผาจุก ,งิ้วงามและ ต.คุ้งตะเภา 112 ครอบครัว รวมความเสียหายในเบื้องต้น 619,991  บาท

“ภายใต้ระเบียบว่าด้วยการใช้เงินกองทุนเพื่อจัดสวัสดิการสมาชิก เจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง และสังคม พ.ศ. 2565 โดยจ่ายเงิน ช่วยเหลือในอัตรา 40 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าความเสียหายของแต่ละราย โดยการประเมินของคณะกรรมการสหกรณ์ฯ  เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อน ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด  จึงได้อนุมัติเงิน 264,250 บาท มอบให้กับสมาชิกตามความเสียหายของแต่ละราย”

ทั้งนี้ สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด ให้ความช่วยเหลือสมาชิกมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักสหกรณ์เป็นของสมาชิก โดยสมาชิกและเพื่อสมาชิก คณะกรรมการฯ จึงได้กำหนดนโยบาย “สหกรณ์สวัสดิการ” ขึ้น เพื่อช่วยเหลือเยียวยาสมาชิกได้รับภัยพิบัติจากธรรมชาติ หรืออุบัติภัย เช่นไฟไหม้ที่อยู่อาศัย น้ำท้วม พายุ ให้สมาชิกรู้สึกอบอุ่น ไม่ถูกทอดทิ้ง และพร้อม “ก้าวไปด้วยกัน” อย่างมั่นคง และปลอดภัย

ด้านนายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จ.อุตรดิตถ์ ประธานในพิธี ได้พบปะพี่น้องประชาชนก่อนและหลังมอบเงิน พร้อมกล่าวให้กำลังใจ อย่าท้อ เพราะเกษตรกรยังมีสหกรณ์ฯอยู่เคียงข้าง นอกจากนี้ในช่วงทั้งการระบาดโควิด-19 และการปรับขึ้นราคาของน้ำมันเชื้อเพลิง จากภาวะสงคราม ส่งผลให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคปรับขึ้นราคา ภาคการเกษตรนั้น เชื่อว่ารัฐบาลต้องมีมาตรการออกมาช่วยเหลือในระยะอันใกล้นี้ เพราะขณะนี้เริ่มมีหลาย ๆ มาตรการออกมาแล้ว เชื่อรัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์