X

“พลังผู้สูงอายุหัวดง” สร้างรักเสริมสุขภาพสู่ชุมชน

ชมรมผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ การรวมกลุ่มของผู้สูงวัย 7 หมู่บ้าน ศูนย์รวมคลังปัญญาพื้นบ้าน ที่สร้างรัก เสริมสุขภาพ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกหลาน

ที่ถนนคนเดิน เทศบาลตำบลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งจัดขึ้นทุกวันจันทร์ ของสัปดาห์ ซึ่งเทศบาลตำบลหัวดง กำหนดจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ประชาชนได้มีทั้งแหล่งค้าขาย และ จับจ่ายเลือกซื้อสินค้าใกล้บ้าน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ทุกวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ทั้ง นายวิรุจ สุกสา นายกเทศมนตรีตำบลหัวดง ,จ่าสิบเอก ธวัชชัย กาวีละ  รองนายกเทศมนตรีตำบลหัวดง ,นางพวงพรรณ ขันปิงปุ๊ด ปลัดเทศบาลตำบลหัวดง ลงพื้นที่ติดตาม ให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า และยังกำหนดกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเลือกซื้อสินค้า และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก  ชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลหัวดง ที่นำกิจกรรมจัดแสดง สร้างสีสัน รอยยิ้ม ให้ลูกหลานอย่างต่อเนื่อง

เช่นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องในวันแห่งความรัก สมาชิกชมรมผู้สูงอายุกว่า 30 คน ต่างรวมใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อ จัดกิจกรรม “ตำนานรักเมืองแม่ม่าย รักไร้พรมแดน” ให้กับสมาชิกในกลุ่ม ด้วยการจัดขบวนแห่กลองยาว พาฝ่ายชาย ได้มี โอกาสแสดงความรักและความจริงใจ ให้กับหญิงอันเป็นที่รัก   โดยเริ่มต้นมาจากกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุตำบลหัวดง ที่ทำให้ทั้งคู่ได้มาพบกัน ดังนั้น เพื่อนๆในชมรมจึงพร้อมใจกัน ให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสแสดงความรักต่อกัน โดยไม่มีสิ่งใดขวางกัน และยินดีกับทั้งคู่

นางพวงพรรณ ขันปิงปุ๊ด ปลัดเทศบาลตำบลหัวดง เปิดเผยว่า ถนนคนเดินเทศบาลตำบลหัวดง ตั้งอยู่ถนนด้านข้างสำนักงาน จัดขึ้นทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ นอกจากมีสินค้าให้เลือกซื้อแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากชมรมผู้สูงอายุของเทศบาลตำบลหัวดง นำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ มาร่วมแสดง ซึ่งผู้สูงอายุรวมกลุ่มจาก 7 หมู่บ้าน มีทั้งรำกลองยาว ไลน์แดนซ์ กิจกรรมสิบสานประเพณีวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น เลือกซื้อสินค้ายังผ่อนคลาย เพลิดเพลินกับกิจกรรมจากผู้สูงอายุ

“โดยเฉพาะกิจกรรที่เสริมสร้างสุขภาพ จะเห็นว่าผู้สูงอายุแต่ละท่าน ยังแข็งแรง เต้น ออกกำลังกาย ได้ไม่เหน็ดเหนื่อย นับเป็นแบบอย่างที่ดี สร้างความรักความสามัคคีในชุมชน เชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวแวะมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า และ ชมการแสดงต่างๆ ชมรมผู้สูงอายุตำบลหัวดง เป็นประจำที่ ตลาดถนนคนเดิน ข้าง สนง.เทศบาลหัวดง ซึ่งมีการจำหน่ายสินค้า อุปโภค-บริโภค จัดขึ้นทุกวันจันทร์ เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป” นางพวงพรรณกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์