X

รายแรก!! สาวใหญ่ติดเชื้อโอมิครอน กักตัว 5 เสี่ยงสูง

จ.อุตรดิตถ์ พบหญิงอายุ 41 ปี พนักงานบริษัทเดินทางจากกรุงเทพฯช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายเก่าต้อนรับปีใหม่ 65 ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน รายแรกของ จ.อุตรดิตถ์ ตรวจสอบไทมไลน์ทำบุญปีใหม่ และ ไปร้านอาหาร กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง 5 ราย 14 วัน และคุมเข้ม ปชช.กลับจากพื้นที่เสี่ยงต้องตรวจหาเชื้อ

วันที่ 4 มกราคม 2565 นายศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายแรกของ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นหญิงอายุ 41 ปี พนักงานบริษัทเดินทางจากกรุงเทพฯช่วง วันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายเก่าต้อนรับปีใหม่ 65 และตรวจพบติดเชื้อช่วงค่ำวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากการสอบสวนโรคและไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อได้รับการฉีดวัคซีน แอสต้าฯมาแล้ว 2 เข็ม เดินทางจากรุงเทพฯ วันที่ 30 ธันวาคม 64 พร้อมญาติอีก 4 คน ด้วยรถยนต์ส่วนตัว และวันที่ 31 ธันวาคม 64 ได้ทำบุญถวายเพลที่วัดคลองโพธิ์พระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ และไปรับประทานอาหาร เที่ยงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์  ช่วงค่ำมีไข้สูงจึงตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ผลเป็นบวก จากนั้นเข้ารับการตรวจที่ รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก มทบ.35  ด้วยอาการหัวใจเต้นเร็ว ปอดเริ่มผิดปกติ และระดับน้ำตาลในเลือดสูงเนื่องจากมีโรคประจำตัวเบาหวาน ตรวจด้วยระบบ RT-PCR พบติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน เพื่อความชัดเจน  จึงประสานไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 2 จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจยืนยันอีกครั้ง ยืนยันสายพันธุ์โอมิครอน ล่าสุดอาการของผู้ติดเชื้อปลอดภัยและพ้นขีดอันตราย

“ในขณะที่ญาติที่เดินทางมาด้วยกันได้กลับและเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่กรุงเทพฯ แจ้งผลเป็นลบ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ อยู่ใน จ.อุตรดิตถ์ มีจำนวน 5 ราย ผลตรวจเป็นลบเช่นกัน แต่มีการกักตัว 14 วันเพื่อตรวจหาเชื้อซ้ำอีก 2 รอบ  ขณะเดียวกันนายผล ดำธรรม ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ กำชับให้มีการติดตาม ค้นหากลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะที่ร้านอาหาร อ.พิชัย ขอความร่วมมือตรวจเช็คกล้องวงจรปิด หาพบมีผู้สัมผัสใกล้ชิดให้ตรวจหาเชื้อ กักตัวเอง”

หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ สสจ.อุตรดิตถ์ จัดทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะครอบครัวที่มีญาติกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาด  และขอความร่วมมือประชาชนใน จ.อุตรดิตถ์ ที่เดินทางไปต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงให้ขอรับการตรวจหาเชื้อที่ โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือที่จุดตรวจเชื้อของจังหวัด ที่สนามกีฬาหมอนไม้ ในช่วงวันและเวลาราชการ

ฝากถึงพี่น้องประชาชนต้องดูแลรักษาตัวเองให้ปลอดภัย การสามหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ไม่พาตัวเองไปอยู่ในชุมชน สถานที่ซึ่งมีคนแออัด สถานบันเทิง การจัดงานเลี้ยง งานบุญต่างๆ ยังเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ ตระหนัก เพราะมีโอกาสรับและแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ได้ง่าย สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ จำนวน 4,650 ราย เสียชีวิตสะสม 64 ราย ขณะนี้รักษาตัว 50 ราย และยีนยันผลตรวจติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน 1 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์