X

“กองทัพบก –คูโบต้า” ประสานพลังใจสู้ภัยหนาว จัดคาราวานเสื้อกันหนาว 10,000 ตัว ปชช.พื้นที่สูง ห่างไกล

ที่โรงเรียนบ้านห้วยมุ่น ต.ห้วยมุ่น อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ มณฑลทหารบกที่ 35 กองทัพบก ร่วมกับ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ประสานพลังใจสู้ภัยหนาว จัดคาราวานมอบเสื้อกันหนาว 2500 ตัวให้กับประชาชนพื้นที่สูงและห่างไกล จ.อุตรดิตถ์  โครงการ “คูโบต้าพลังใจสู้ภัยหนาว” ปีที่ 22 และ “คูโบต้าเคียงข้างสร้างอนาคต” มอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อเสริมสร้างทักษะกีฬาและการออกกำลังกาย

โดยพันเอกธำรงศักดิ์ บุญทักษ์ เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 35 , นาย ไพโรจน์ อนันต์กิจตระกูล ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ,นายวีรพงศ์ วิรบุตร์ ผู้จัดการอาวุโส – สำนักงานขายภาคเหนือ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ,นายปรีชา สมชัย นายอำเภอน้ำปาด และ เรือตรีวิทยา เกล้าวิกรณ์ นายอำเภอบ้านโคก  ร่วมมอบเสื้อกันหนาวและอุปกรณ์กีฬาโดยจัดกิจกรรมตามแนวทางและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด   

นาย ไพโรจน์ อนันต์กิจตระกูล ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด พร้อมด้วย คุณวีรพงศ์ วิรบุตร์ ผู้จัดการอาวุโส – สำนักงานขายภาคเหนือ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึง ภาพรวมของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ ตลอดระยะเวลา 43 ปี ของสยามคูโบต้า เราไม่เพียงมุ่งเน้นการเป็นผู้นำเครื่องจักรกลและนวัตกรรมการเกษตรเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญในการรับผิดชอบต่อสังคม สำหรับโครงการ “คูโบต้าพลังใจสู้ภัยหนาว” จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการ KUBOTA On Your Side ในการอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน โดยมีความตั้งใจบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ห่างไกล

ในปีนี้ สยามคูโบต้าได้แบ่งปันความอบอุ่นผ่านเสื้อกันหนาว ไปยังพี่น้องประชาชน เยาวชน และเกษตรกรที่ขาดแคลนปัจจัยในการดำรงชีพเมื่ออากาศหนาวเย็น ในพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จ.กาฬสินธุ์ และจ.บุรีรัมย์ จังหวัด ละ 2,500 ตัว รวมทั้งสิ้นจำนวน 10,000 ตัว มูลค่ารวม 3,000,000 บาท โดยจัดกิจกรรมตามแนวทางและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด  

“สำหรับในจังหวัดอุตรดิตถ์ เราได้ดำเนินกิจกรรมลงพื้นที่มอบเสื้อกันหนาวจำนวน 2,500 ตัว ให้แก่ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด และ ตำบลบ่อเบี้ย อำเภอบ้านโคก พร้อมกันนี้ ยังได้รับร่วมมือจาก คูโบต้าอุตรดิตถ์ยนตรกิจ ซึ่งเป็นร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้าในพื้นที่ ดำเนินกิจกรรม “คูโบต้าเคียงข้างสร้างอนาคต” มอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อเสริมสร้างทักษะกีฬาและการออกกำลังกาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ป้องกันและคัดกรองโควิด-19 ให้แก่เยาวชนอีกด้วย

เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันความอบอุ่น และสร้างกำลังใจในทุกพื้นที่ที่เราได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นความสุขของพี่น้องประชาชนและเด็กๆ เหมือนเช่นเคย สยามคูโบต้าต้องขอขอบคุณกองทัพบก ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ให้ความร่วมมือ และอยู่เคียงข้างความสำเร็จด้วยดีตลอดมา สำหรับในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ สยามคูโบต้ามีความห่วงใย และอยาก ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เสื้อกันหนาวที่ได้นำมามอบในวันนี้ จะช่วยสร้างความอบอุ่นและกำลังใจให้กับทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ในเร็ววัน” จากวันแรกของการริเริ่มโครงการจวบจนปีที่ 22 วันนี้สยามคูโบต้าได้บรรเทาความหนาวให้พี่น้องประชาชนไปแล้วกว่า 150,000 ราย ด้วยความมุ่งหวังสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน ภายใต้นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ของสหประชาชาติ พร้อมมุ่งมั่นตอบแทนสังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกร และร่วมเป็นพลังในการขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยให้ดียิ่งขึ้น

ด้านพันเอกธำรงศักดิ์ บุญทักษ์ เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 35 กล่าวว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ในจังหวัดอุตรดิตถ์ เริ่มมีสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง ด้วยอุณหภูมิที่ลดลงเนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งยังมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากยังประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองกำลังป้องกันชายแดนต่างๆ สำหรับกองทัพบกเป็นหน่วยงานที่ให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมย์ของผู้บัญชาการทหารบก ในการเข้าดูแลบรรเทาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด สำหรับความร่วมมือกับสยามคูโบต้าในปีนี้ กองทัพบกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ใช้ศักยภาพของหน่วยงานทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมดำเนินการลำเลียงเสื้อกันหนาวไปแจกจ่ายให้ประชาชนยังพื้นที่เป้าหมายโดยเร็วทันต่อสถานการณ์ภัยหนาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์