X

ชาวท่าแฝก-น้ำปาด เฮ!! “ศรัณย์วุฒิ” ติดตามที่ดินทำกิน อนุมัติแล้ว 12,815 ไร่

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ในฐานะ ส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน กรมป่าไม้อนุมัติจัดที่ดินทำกินให้ชาว ต.ท่าแฝก ตามคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติหรือ คทช. เนื้อที่ 12,815 ไร่ เฒ่าผู้แก่ จัดยกยอตามประเพณีโบราณ รับขวัญ ส.ส.ขวัญใจกลับบ้าน

ที่ลานวัดห้วยผึ้ง ต.ท่าแฝก อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ในฐานะ ส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย น.ส.รสรินทร์ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ มีกำหนดลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ต.ท่าแฝก นับเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกและที่แรกของนายศรัณย์วุฒิ หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ประชาชนต่างให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดย ผู้นำชุมชนและ อสม.ได้จัดสถานที่ เป็นลานกว้าง โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก ใต้ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ ให้ประชาชนรวมตัวแบบเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายศรัณย์วุฒิ พร้อมคณะเดินทางมาถึง ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม กล่าวทักทายตามสไตล์ “พี่น้องเอ้ย พี่น้องเอ้ย ศรัณย์วุฒิมาแล้ว” จากนั้นกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้เฒ่าผู้แก่ในชุมชน นำพวงมาลัยดาวเรือง บางคนร้อยพวงมาลัยดอกดาวไม่รู้โรย มามอบให้  ผูกข้อมือด้วยดายสายสิญจน์ เป็นการรับขวัญ ส.ส.ขวัญใจของชาว เขต 2 จ.อุตรดิตถ์กลับบ้าน ขณะที่คุณยายนารี ขันทะศิลา อายุ 76 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.ท่าแฝก นำยอ สวิง แห ฆ้อง อุปกรณ์สำหรับจับสัตว์น้ำที่ถักเอง และแต่มีขนาดเล็กสำหรับใช้ประกอบพิธียกยอ ประเพณีพื้นบ้าน ทำการยกยอให้กับนายศรัณย์วุฒิ และกล่าวอวยพร “ขอให้คนชื่นชอบ คนรัก กลายเป็นจุดศูนย์รวมของผู้คน ตั้งใจพัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง”

จากนายศรัณย์วุฒิ ได้กล่าวพบปะพี่น้องประชาชนว่า การลงพื้นที่พบปะประชาชนเป็นสิ่งที่ทำเป็นประจำ แต่ที่ ต.ท่าแฝก พื้นที่แรกหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นอกจากนำสิ่งของถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้พี่น้องประชาชนทุกหลังคาเรือน 9 หมู่บ้าน 1,265 ครอบครัว เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในครัวเรือนในภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ พร้อมนำความคืบหน้าเรื่องการแก้ไขปัญหาที่ดินแจ้งให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบด้วย

“ตนได้ลงพื้นที่ประสานติดตามปัญหาที่ดินพี่น้อง ต.ท่าแฝก มาโดยตลอด สืบเนื่องจากที่ดินทำกินของชาวบ้าน  อยู่ในเขตป่าสงวน ทำให้พี่น้องประชาชน มีความลำบากเรื่องของการทำกิน มักถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ชาวบ้านมี ฐานะยากจนไม่มีที่ทำกิน มีอาชีพปลูกพืชไร่เป็นหลัก จึงช่วยผลักดันโครงการเรื่องการจัดที่ดินทำกินให้กับ ชุมชนตามคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติหรือ คทช. ล่าสุด กรมป่าไม้อนุญาตให้จังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าทำประโยชน์ภายใต้เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าจริม ต.ท่าแฝก อ.น้ำปาด ตามกฎหมายว่าด้วยป่าสงวนแห่งชาติแล้ว เพื่อดำเนินโครงการจัดสรรที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล เนื้อที่ 12,815 ไร่ 3 งาน 50 ตาราง ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 – 16 พฤศจิกายน 2594” นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า นับเป็นข่าวดีต่อไปประชาชนอยู่กับป่าอย่างมีความสุข ไม่ทำลายป่า ในฐานะหัวหน้า พรรคเพื่อชาติ อยากเห็นโครงการแบบนี้เกิดขึ้นทั่วประเทศเพราะยังมีประชาชน ที่ลำบากและมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินรอความช่วยเหลือ ส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ก็ยังมีอีกหลายพื้นที่ จากนี้ต่อไปตนยังจะติดตามหากว่าที่ดิน ทำกิน เจ้าของที่ดินดั้งเดิมสามารถพิสูจน์สิทธิ์ได้ว่าทำกินก่อนประเขตป่า มีสิทธิ์อันชอบธรรมจะได้ที่ดินผืนดังกล่าว ออกเป็นโฉนด ตนจะผลักดันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นคณะของนายศรัณย์วุฒิ ได้ลงพื้นที่ต่อไปยัง โรงเรียนบ้านป่ากั้งวิทยา และ ศาลา อเนกประสงค์บ้านงอมสัก ต.ท่าแฝก อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน มอบถุงยังชีพและแจ้ง ความคืบหน้าเรื่องที่ดินทำกิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์