X

“ส.ส.ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด” มอบ “ฟ้าทะลายโจร” แจกความแซบนัว “หอยใหญ่” เจ้าหน้าที่-ปชช.กักตัว-ผู้ติดเชื้อ

“ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด”  นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ 4 อำเภอตอนเหนือ จ.อุตรดิตถ์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ฟ้าทะลายโจร และหอยแมลงภู่ดองตัวใหญ่ๆ ให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ ผู้นำ อสม.รวมไปถึง ผู้ติดเชื้อ และประชาชนกักตัว เพื่อบรรเทาทุกข์ เป็นขวัญกำลังใจ ในยามที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 เพื่อผ่านไปด้วยกัน

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานจัดขบวนรถบรรทุกสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็นในครัวเรือน ข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ด้วยแคมเปญ “ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด” ลงพื้นที่ 4 อำเภอตอนเหนือของ จ.อุตรดิตถ์ ประกอบด้วย อำเภอท่าปลา น้ำปาด ฟากท่า และบ้านโคก ซึ่งเป็นอำเภอติดชายแดนไทย-ลาว พื้นที่ห่างไกล โดยลงพื้นที่ตามสถานที่กักตัวทั้งกลุ่มผู้เสี่ยงสูง ประชาชนที่เดินทางกลับจากพื้นที่สีแดงเข้ม  ผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแต่ยังต้องกักตัวต่ออีก 1 สัปดาห์  ตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่กำหนดจัดตั้งสถานที่กักตัวประจำทุกตำบล ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ ศาลากลางหมู่บ้าน ศาลาวัด อาคารโรงเรียน  มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.สต.) ร่วมกับ ผู้นำชุมชน และ อสม.ปฏิบัติหน้าที่  นอกจากนี้ยังลงพื้นที่ติดตาม ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลอำเภอ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรับการรักษาตัวอยู่    แต่ละจุดที่ นายศรัณย์วุฒิ ลงพื้นที่ได้สอบถามถึงสิ่งที่ยังขาดโดยเฉพาะอุปกรณ์สำหรับป้องกันการติดเชื้อ เช่นชุด PPE น้ำยาฆ่าเชื้อ ออกซิเจนสำหรับผู้ติดเชื้อ พร้อมประสานส่วนกลางจัดสรรอย่างเพียงพอ  และด้วยความห่วงใยยังสอบถามผ่านไปถึง ประชาชนที่กักตัว ผู้ติดเชื้อฯ โดย 2 กลุ่มนี้ได้มอบเงินสด เป็นแบงค์ใหม่ๆ ปลอดเชื้อเป็นเงินขวัญถุงให้ด้วย

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งประเทศเพิ่มสูง จังหวัดอุตรดิตถ์ก็เช่นเดียวกัน มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 1,680 ราย เสียชีวิต 7 ราย และยังมีประชาชนที่เข้าสู่สถานที่กักตัว 14 วัน ตามมาตรการของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งมีทุกตำบล ส่วนใหญ่คือที่เดินทางกลับจากพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อบรรเทาทุกข์ สร้างขวัญกำลังใจ ทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้นำ อสม. และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงได้จัดทัพ “ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด” นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ถุงยังชีพ มอบให้กับเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติหน้าที่ รวมไปถึงประชาชนกักตัว และครอบครัวผู้ติดเชื้อทุกราย  “พิเศษในครั้งนี้นอกจากจะมี ฟ้าทะลายโจร สมุนไพรพื้นบ้าน แบบกระปุกบรรจุ 60 แคปซูล ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนยาสามัญประจำบ้าน  เพื่อบรรเทาคนไข้ที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง ป้องกันไม่ให้ลุกลามเป็นอาการหนักถึงขั้นเสียชีวิตมอบให้แล้ว ยังมีหอยแมลงภู่ดองตัวใหญ่ๆ ถือเป็นการ แจกความอร่อย แซบนัว ทั้งนี้หอยแมลงภู่ เป็นแหล่งรวมแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย ทำให้ร่างกายไม่เกิดอาการอ่อนเพลีย หากบุคลาการทางการแพทย์ และผู้ติดเชื้อได้รับประทาน จะได้เพิ่มรสชาติทางอาหาร ทำให้ทานข้าวได้เยอะมากขึ้น สุขภาพจะได้แข็งแรง มีภูมิคุ้มกันต่อสู้กับโควิด อย่างไรก็ตาม ขบวนทัพ “ศรัณย์วุฒิ สู้โควิด” จะประจำในพื้นที่และลงมอบสิ่งของต่อเนื่อง ไม่ถือเป็นการซ้ำซ้อน แต่เน้นให้ทั่วถึง บรรเทาทุกข์ เป็นขวัญกำลังใจ ในยามที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 เพื่อผ่านไปด้วยกัน” นายศรัณย์วุฒิกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์