X

เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง “เปิดถนนคนเดินหนองพระแล”

เทศบาลตำบลทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เปิดสวนสาธารณะหนองพระแล แหล่งน้ำขนาดใหญ่ เป็น ถนนคนเดินหนองพระแล กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ให้ท้องถิ่น สู้ภัยโควิด-19


สวนสาธารณะหนองพระแล หมู่ที่ 6 ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแล เป็นประธานเปิดงานถนนคนเดินหนองพระแล เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ให้ท้องถิ่น โดยมีนางจินดารัตน์ เสริฐลือชา นายกกิ่งกาชาดอำเภอลับแล, นายเชาวลิต คำเพ็ง รองนายกเทศมนตรีฯ คณะผู้บริหารและผู้นำชุมชนในเทศบาลตำบลทุ่งยั้ง ร่วมในพิธีเปิดภายใต้มาตรการคุมเข้มการป้องกันการระบาดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายเขมชาติ มั่นเจ๊ก นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งยั้ง กล่าวว่า หนองพระแล หนองน้ำสาธารณประโยชน์กว่า 100 ไร่ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่แห่งเดียวในพื้นที่อำเภอลับแล ห่างจาก ตัวจังหวัด 13 กิโลเมตร เทศบาลตำบลทุ่งยั้งจัดเป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และจัดกิจกรรม

ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของ จ.อุตรดิตถ์ ด้วยการจัดบริเวณพื้นที่ภายในสวนอย่างลงตัว และเป็นสถานที่โล่งแจ้ง จึงได้แบ่งส่วนบริเวณด้านหน้า เป็น “ถนนคนเดินหนองพระแล” เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าที่ลงทะเบียน นำสินค้าวางจำหน่าย ภายใต้การจัดระบบตามหลักและมาตรการป้องกันโควิด-19 ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 20.00 น. โดยก่อนเปิดตลาดเจ้าหน้าที่ดำเนินการล้างและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนจับจ่ายซื้อสินค้า ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน จัด อสม.ตรวจวัดอุณหภูมิ แจกเจลล้างมือ และ ลงทะเบียนก่อนเข้าตลาด

เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ใหท้องถิ่น สู้ภัยโควิด-19 ประชาชน กลุ่มอาชีพต่างๆ มีสถานที่จำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น สามารถนำสินค้าพื้นบ้าน สินค้าทางการเกษตร สินค้า OTOP มาจำหน่ายได้ ประชาชนชาว จ.อุตรดิตถ์ มีแหล่งเลือกซื้อสินค้าใกล้บ้านอีก 1 แห่ง และประชาสัมพันธ์ สวนสาธารณะหนองพระแล ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สนับสนุนแหล่งท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์