X

“ส.ว.พีระศักดิ์” นำทีม ให้กำลังใจ อสม.ผาจุก มอบหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ

ที่ศาลาการเปรียญวัดพระฝาง ต.ผาจุก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของ สว.พร้อมพ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ,นายสมชัย มั่นเข็มทอง นายกเทศมนตรีตำบลผาจุก ,นายอนิรุธ ครุฑเมือง นายกเทศมนตรีตำบลวังกะพี้ อ.เมืองอุตรดิตถ์,นายบังเอิญ เพ็งเปลี่ยน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์ เขต 3 อ.ลับแล ,น.ส.สกุลวรรณ เอี่ยมสกุล สมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ เขต 5 อ.เมือง ,นายปรีชา พิมสาร สมาชิก อบจ.อุตรดิตถ์ เขต 1 อ.ท่าปลา ,พร้อมคณะ มอบข้าวกล่องจำนวน 260 กล่อง หน้ากากอนามัย 5,200 ชิ้น เจลแอลกอฮอล์ล้างมือจำนวน 260 ขวด ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ต.ผาจุก ภายใต้โครงการ Senet Food หรือ สว.มาแล้ว ซึ่งเป็นการช่วยเหลือ อสม.ที่ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ด่านแรกในการรับมือการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า โครงการ Senet Food หรือ สว.มาแล้ว ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการไปแล้วหลายจังหวัด ถือว่าเป็นภารกิจหนึ่งของ สว.ที่มีเป้าหมายที่จะดูแลประชาชน อสม.บุคลากรทางการแพทย์ ตำรวจ และหน่วยงานอื่น ๆ ที่ต้องดูแลป้องกันการระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ สำหรับในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์นั้น หากเสร็จภารกิจประชุมสภาแล้วก็จะร่วมกับผู้บริหาร และสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ดำเนินการดูแล อสม.และบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ โดยได้ดำเนินการมาแล้วหลายตำบล และหากการระบาดของโควิด-19 ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติโครงการนี้ก็จะดำเนินการต่อไปทั้งพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ และต่างจังหวัด ซึ่งอย่างน้อยก็เป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจบุคลากรที่ทำงานด้านโควิด-19 อย่างจริงจัง

ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละทั้งเวลาส่วนตัวและทุ่มเทสรรพกำลังเพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ประเทศชาติกลับมาสู่ภาวะปกตินั่นหมายความว่า โควิด-19 จะหายไปจากประเทศไทยและทั่วโลกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์