X

“ศรัณย์วุฒิ” มอบความช่วยเหลือ 131 รายกักตัวโควิด-19

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 ที่วัดบ้านนาอิน ต.นาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งโครงการโรงครัว ธารน้ำใจสู้ภัยโควิด- 19 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ สส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทยพร้อมคณะได้ลงพื้นที่ หลังรับรายงานว่า ตำบลนาอิน พบผู้ติดเชื้อโควิดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 7 ราย มีทั้งผู้สูงอายุ คนวัยทำงาน และเด็กนักเรียน จากการสอบสวนโรค คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในรอบแรกจำนวน 131 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด เพื่อควบคุมโรค คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงประกาศให้ 131 ราย จาก 84 ครอบครัว 6 หมู่บ้าน กักตัว 14 วัน  และจะตรวจหาเชื้อรอบที่ 2 อีกครั้ง ด้านผู้ติดเชื้อยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล ประกาศปิดบ้านหลังดังกล่าวพร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อ

โดยตลอดระยะเวลา 14 วัน ของการกักตัวของกลุ่มเสี่ยง ชาวตำบลนาอิน จึงรวมใจ จัดตั้งโรงครัว ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนประกอบอาหาร โดยผู้นำชุมชนจัดส่งให้กับครอบครัวที่กักตัว นอกจากนี้ยังได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ทั้งนี้พบว่าผู้ที่กักตัวส่วนใหญ่ เป็นเด็กนักเรียน นอกจากอาหารปรุงสุก ข้าวสารอาหารแห้งแล้ว ยังมีนม ขนม จัดเป็นชุดๆส่งให้ทุกวัน พร้อมจัดทีม อสม.ติดตามทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัณย์วุฒิ  ได้สอบถามพร้อมให้กำลังใจชาวตำบลนาอิน ที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือกันและกันในยามที่ชุมชนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  จากนั้นได้มอบหน้ากากอนามัยจำนวน 200 กล่อง พร้อมเงินสดเป็นธนบัตร 100 บาทใหม่ที่เพิ่งเบิกจากธนาคาร มอบให้เป็นเงินขวัญถุง สำหรับผู้ที่กักตัว คนละ 300 บาท และ อีก 1 หมื่นบาทสำหรับการจัดซื้อวัตถุดิบประกอบอาหารในโรงครัว และขอให้ผู้ติดเชื้อ 7 รายหายไว ๆ โดยมี นายสุรศักดิ์ วงศ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย เป็นตัวแทนรับมอบ ก่อนจะส่งต่อเงินจำนวนดังกล่าวให้ผู้นำชุมชน มอบให้กับประชาชนที่กักตัว 131 ราย

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาว จ.อุตรดิตถ์ หลังการระบาดของโควิด-19 ยังพบต่อเนื่อง ซึ่งตำบลนาอิน อ.พิชัย พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดของ จ.อุตรดิตถ์ และเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ต้องกักตัว 14 วัน มากถึง 131 คน แต่ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ที่สำคัญยังได้รับธารน้ำใจหลั่งไหลมาช่วยเหลือทั้งจากชาวนาอินและตำบลต่างๆ ของอำเภอพิชัย ตนได้มอบความช่วยเหลือนอกจากหน้ากากอนามัย 200 กล่อง  พร้อมมอบเงินสดส่วนตัวจำนวนหนึ่งเป็นขวัญกำลังใจ  แทนความห่วงใยจาก สส.ศรัณย์วุฒิ นอกจากนี้ยังทราบว่า  ชาวตำบลนาอินยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั้งๆ เป็นพื้นที่พบผู้ติดเชื้อและมีกลุ่มเสี่ยงสูง เบื้องต้นจะประสานกระทรวงสาธารณสุข จัดสรรวัคซีนฉีดให้กับพื้นที่พบการระบาด และเข้าถึงวัคซีนให้ไวที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์