X

“เข็มแรก”นายก อบจ.อุตรดิตถ์ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่ หอประชุม วิทยาลัยบรมราชชนนีอุตรดิตถ์ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป  รวมไปถึง ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ลงทะเบียนระบบหมอพร้อม ในวันที่ 3 นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ พร้อมภรรยา นางเอมอร ศุภรักษ์จินดา เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซ้นเนกา” เข็มแรก หลังยื่นเอกสาร จัดทำประวัติ  ประเมินสุขภาพเพื่อคัดกรองความเสี่ยง โดยชั่งน้ำหนักและวัดความดันโลหิตซึ่งอยู่ในเกณฑ์ปกติ  และรับคำแนะนำจากพยาบาลเรื่องวัคซีน หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว นั่งพัก รอดูอาการ 30 นาที ไม่มีอาการข้างเคียง ก่อนเดินทางกลับ

นายชัยศิริ กล่าวว่า ได้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบบหมอพร้อม ในส่วนกลุ่มอายุ 60 ปี ได้คิววันที่ 9 มิถุนายน เวลา 14.00 น.ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการดีเดย์ฉีดพร้อมกันทั่วประเทศ มาตรงเวลาตามนัดหมาย จึงไม่เกิดปัญหาความแออัด ขอบคุณแพทย์ พยาบาล   และขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ เชิญชวนประชาชน มาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้มากที่สุด เพื่อการขับเคลื่อนด้านต่างๆของประเทศจะได้เดินหน้าต่อไป หากประชาชนมีภูมิคุ้มกันต่อโรคแล้ว

“ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของ อบจ.อุตรดิตถ์ ร้อยละ 40 ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อย ส่วนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.)อุตรดิตถ์ 24 คน ไม่ได้มีการบังคับ ขึ้นอยู่ความสมัครใจ จะฉีดในส่วนของรัฐบาล หรือวัคซีนทางเลือก แต่ขอความร่วมมือหากร่างกายพร้อมให้เข้ารับการฉีดทุกคน”

นายชัยศิริ กล่าวในส่วนของการเปิดโอกาสให้ท้องถิ่น ซึ่งมีงบประมาณในการจัดซื้อวัคซีนนั้น หากสามารถทำได้ อบจ.อุตรดิตถ์ ก็ยินดี  ขณะนี้มีการรับรองวัคซีนทางเลือกมากขึ้น แต่การจัดซื้อยังมีกระบวนการ ระเบียบปลีกย่อย งบประมาณพร้อมอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาล กับ อปท. เพื่อการกระจายวัคซีนเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด  เมื่อประเทศมีภูมิคุ้มกัน การพัฒนาด้านต่างๆ ดำเนินได้ เศรษฐกิจดี  ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามลำดับ

จังหวัดอุตรดิตถ์  มีจำนวนยอดจองฉีดวัคซีนในระบบหมอพร้อม ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ประมาณ 15,000 ราย โดยได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขมาแล้ว เป็นวัคซีนเข็มแรกพร้อมบริการประชาชน 2 สัปดาห์ คือ  แอสตร้าเซ้นเนกา 7,000 โด๊ส ซิโนแวค 4,200 โด๊ส และจะทยอยจัดสรรมาให้ครบตามจำนวนที่ลงทะเบียน กระจายการฉีด 10 หน่วย คือ โรงพยาบาลอำเภอ 8 แห่ง โรงพยาบาลศูนย์อุตรดิตถ์ 1 แห่ง และ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก 1 แห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์