X

“เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 11”มอบรายได้เป็นทุนในกิจกรรมสาธารณกุศล ส่งเสริมการศึกษา

อุตรดิตถ์ – ‘เดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ ครั้งที่ 11’ จัดงานแบบ New Normal ส่งมอบรายได้กว่า 85,000 บาท สนับสนุนเป็นทุนในกิจกรรมสาธารณกุศล และส่งเสริมการศึกษาให้แก่โรงเรียนในพื้นที่รอบเขื่อนสิริกิติ์ จำกัดนักวิ่งเพียง 500 คน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 11 โดยมี นายชาญณรงค์ จันทมงคล ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ (อขส.) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน มีส่วนราชการ เอกชน ประชาชน ตลอดจนนักกีฬาจากทั่วประเทศจำนวน 500 คน ร่วมแข่งขัน การแข่งขันเริ่มขึ้นในเวลา 06.30 น. ปล่อยตัวนักวิ่งเพื่อแข่งขันประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 9 กิโลเมตร ประเภท Fun Run ระยะทาง 6 กิโลเมตร และเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร  นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า การจัดงานแข่งขันเดิน-วิ่ง เขื่อนสิริกิติ์ ครั้งที่ 11 เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของเขื่อนสิริกิติ์ในการส่งเสริมกิจกรรมออกกำลังกาย และยังเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมโดยใช้กีฬากระตุ้นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ อีกทั้งรายได้จากการจัดงานนำไปสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศล เเละส่งเสริมการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่รอบเขื่อนต่อไป

นายชาญณรงค์ จันทมงคล ผู้อำนวยการเขื่อนสิริกิติ์ เปิดเผยว่า ปีนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทางคณะกรรมการฯ จัดงาน ได้จัดงานภายใต้รูปแบบ New normal มีมาตรการในการจำกัดคน ให้น้อยลง ปีนี้มีคนสมัครเพียง 500 จากปีก่อนหน้ามีนักวิ่งกว่า 3,000 คน ผู้ร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย มีระบบคัดกรองก่อนเข้างาน มีการสแกน QR Code เเละมีจุดบริการเลยแอลกอฮอล์ล้างมือ รายได้จากการแข่งขันนำไปสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศล และการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชุมชนรอบเขื่อนสิริกิติ์ ประกอบด้วย มอบเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกในครรภ์ ให้กับโรงพยาบาลท่าปลา จำนวน 35,000 บาท มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษา โรงเรียนบ้านย่านดู่ ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ จำนวน 10,000 บาท สนับสนุนสมาคมกู้ภัยอุตรดิตถ์สงเคราะห์ เเละสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 20,000 บาท และมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมของอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน ให้กับโรงพยาบาลท่าปลา และโรงพยาบาลน้ำปาด จำนวน 20,000 บาท  นอกจากนี้ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์กีฬาราคาประหยัด การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนรอบเขื่อนสิริกิติ์ อาทิ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ปลาซิวแก้ว กาแฟ และยังมีจุดบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์