X

สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ หนุน “สร้างทายาทเกษตรกรรุ่นใหม่”

ที่ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อนายประพันธ์  มายรรยงค์ ผจก.สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด พร้อม เจ้าหน้าที่ รับลงทะเบียนเพื่อจัดอบรมสมาชิกสหกรณ์ใหม่ ประจำปี 2563 โดยมีนายกรกฏ ชยุตรารัตน์ สหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดการอบรมฃสมาชิกสหกรณ์ใหม่ ของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด  จำนวน  131 ราย นายประพันธ์  มายรรยงค์ กล่าวว่า สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด เป็นสถาบันเกษตรกรในสถานะภาพเป็นนิติบุคคล ตามพระราชบัญญัติสหกรณ์ พ.ศ.2542 ปัจจุบันมีนายเฉลา ทองเณร เป็นประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด มีสมาชิกอยู่ถึง 10,158 ครอบครัว รวม 56 กลุ่ม ครอบคลุม 17 ตำบลเขตอำเภอเมืองอุตรดิตถ์

ซึ่งเป็นประจำทุกปีมีเกษตรกรให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกใหม่อย่างต่อเนื่อง ในปีการบัญชี 2563/2564 สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ เกษตรกรมาแสดงความจำนวนผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิกตามกลุ่มต่าง ๆ ในครั้งนี้ จำนวน 131 ราย ซึ่งตามระเบียบการปฏิบัติของสหกรณ์ในการรับเกษตรกรเข้าเป็นสมาชิก ต้องจัดให้มีการอบรมแก่เกษตรกรที่สมัครก่อน      เพื่อให้เกษตรกรได้มีความรู้ความข้าใจ ในอุดมการณ์ หลักการ และวิธีการดำเนินงานของสหกรณ์ เพื่อเสริมสร้างความศรัทธา ของสมาชิกใหม่ ต่อระบบการบริหารจัดการของสหกรณ์ สหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด จึงได้จัดอบรมสมาชิใหม่ในขึ้น  โดยนายกฤษณะ มาเทียน ผอ.ศูนย์การถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 11 จ.พิษณุโลก บรรยาและให้ความรู้ แนวทางแก่สมาชิกใหม่ถึงการพัฒนางานสหกรณ์และครอบครัวสมาชิก ให้เจริญก้าวหน้า เพื่อช่วยเหลือสมาชิกมีความเข้มแข็งในด้านเศรษฐกิจ ด้วยการช่วยเหลือตนเอง และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตามอุดมการณ์ หลักการและวิธีการสหกรณ์

นายประพันธ์ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีสำหรับสมาชิกใหม่ของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ ทั้ง 131 ราย พบว่าเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ คนรุ่นใหม่ ให้ความสนใจเข้าร่วมระบบสหกรณ์ ทั้งนี้อาจมาจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ส่งผลให้ลูกหลานของสมาชิกรายเก่า ส่วนใหญ่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด กลับมายังภูมิลำเนา และให้ความสนใจ ในการต่อยอดอาชีพเกษตรกรรมของครอบครัว หรือพ่อแม่ สอดคล้องกับแนวนโยบายของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์ จำกัด หนุน “สร้างทายาทเกษตรกรรุ่นใหม่” จึงพบว่าสมาชิกใหม่ ในปีนี้ ส่วนใหญ่คือคนรุ่นใหม่ มีความรู้ เพื่อมาต่อยอด อาชีพด้านการเกษตรของบรรพบุรุษ โดยสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์จำกัดพร้อมที่จะให้การสนับสนุน ทั้งความรู้ แหล่งเงินทุน เพื่อให้เกษตรกรมีการอยู่ดีกินดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์