X

ภูแลลาว จุดชมวิว 2 แผ่นดินชมพระอาทิตย์ขึ้น อาบแดดแรกของวัน

ที่บริเวณจุดชมวิวภูแลลาว หรือ ภูเบิงลาว บ้านห้วยไผ่ หมู่ 2 ตำบลบ่อเบี้ย อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของจุดสกัดห้วยปะกัม หน่วยพิทักษ์ป่าภูแลลาว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่จริม สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้เวลาช่วงวันหยุด ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นจากฝั่งสปป.ลาว สูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า อาบแดดอุ่นๆคลายหนาวบนยอดภูแลลาวอย่างต่อเนื่อง หลังจนท.ได้เปิดอย่างเป็นทางการ พร้อมบริการลานกางเต้นท์ แคมไฟ และชมป่ายางสนปายอันกว้างใหญ่

นายเจษฎาภรณ์ ชัยวงศ์ จนท.หน่วยพิทักษ์ป่าภูแลลาว กล่าวว่า ภูแลลาว  เป็นจุดชมวิวที่สวยงามโดดเด่น ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบความสูง ช่วงอุณหภูมิลดล่ำต่อเนื่อง เดินทางได้ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จากอำเภอบ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ อำเภอชายแดนไทย-ลาว ประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม

ในยามเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น อาบแดดแรกของวัน อุ่นๆคลายหนาว และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถยืนชมทัศนียภาพ ธรรมชาติ ที่สวยงาม 3 หมู่บ้าน คือ บ้านกลาง บ้างใหม่ และ บ้านสว่าง ของ สปป.ลาวได้อย่างชัดเจน โดยถือเป็นจุดชมวิว 2 แผ่นดินไทย-ลาว และทุกวันอาทิตย์ของสัปดาห์ ยังสามารถชม ชิม ซื้อ สินค้าพื้นเมือง ที่ตลาดประเพณีมหาราช ตำบลบ่อเบี้ย ตลาดซื้อขายแบบดั่งเดิมเพียงแห่งเดียวของพี่น้องคนไทยและลาว

ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือช่วงฤดูหนาว จนท.เปิดให้บริการลานกางเต้นท์ มากกว่า 100 หลัง พร้อมจุดแคมไฟ ปิ้งย่าง และชมป่ายางสนปายอันกว้างใหญ่ของพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าจริม ที่อุดมสมบูรณ์ เขียวขจี และอากาศกำลังเย็นพอดี การเดินทางสะดวก ไม่ไกล สถานที่สะอาดไม่แออัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์