X

แห่ซื้อ!! หน้ากากอนามัย 4 ชิ้น 10 บาท

เวลา 10.00 น.  วันที่ 16 มีนาคม 2563 ภายในห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ อ.เมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ประชาชนต่างหลั่งไหลต่อแถวยาวเหยียดตั้งแต่ห้างเปิด เพื่อรอซื้อหน้ากากอนามัยหลังจังหวัดอุตรดิตถ์ได้รับแจกจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อจำหน่ายให้ประชาชนในราคาถูก 4 ชิ้น 10 บาท และ 1 คนจำกัดจำนวนซื้อได้ 1 แพ็ค หรือ 4 ชิ้นเท่านั้น ส่งผลให้บรรยากาศที่ห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า ซึ่งเป็นศูนย์กลางจำหน่ายหน้ากากอนามัย ในส่วนของอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ได้รับออร์เดอร์จำนวน 1,000 ชิ้น หรือ 250 แพ็ค มีประชาชนจำนวนมากมาเข้าแถวต่อคิวเพื่อรอซื้อ ก่อนเวลาที่ จนท.พาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์เปิดจำหน่ายในเวลา 11.00 น.

ด้วยจำนวนประชาชนที่มารอและต่อแถวยาวเหยียดจากจุดจำหน่ายคือบริเวณหลังห้าง ทะลุผ่านกลางห้าง ไปยังบริเวณหน้าห้างดังกล่าว น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ กรรมการผู้จัดการห้างฯ (อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี)ได้ให้ พนักงานห้างฯ นับจำนวนให้ครบ 250 คนตรงตามออร์เดอร์ที่ได้รับมา และพบว่ามีจำนวนประชาชนที่รอซื้อมากกว่าเท่าตัวของจำหน่ายหน้ากากอนามัย และทุกคนต่างมีความต้องการ จึงต้องนำหน้ากากผ้ามาจำหน้าทดแทนในราคา 2 ผืน 10 บาท สร้างความพึ่งพอใจให้ประชาชนที่มารอซื้อ

นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่าจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัยจากกรมการค้าภายใน จำนวน 4,000 ชิ้น เพื่อจำหน่ายในราคาถูกให้กับประชาชนจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยจัดสรรไปตามอำเภอเมือง อำเภอลับแล อำเภอท่าปลา และ อำเภอบ้านโคก อำเภอละ 1,000 ชิ้น หรือ 250 แพ็ค โดยจำกัดจำนวนซื้อ 1 คน 1 แพ็ค หรือ 4 ชิ้น ในราคา 10 บาท ได้รับรายงานว่าแต่ละจุดหลังเปิดจำหน่ายในเวลา 11.00 น.วันที่ 16 มีนาคม แปปเดียวหมดเกลี้ยง ทั้งนี้หากจังหวัดอุตรดิตถ์ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัยมาอีก จะกระจายไปยังอำเภอต่างๆให้ครบ 9 อำเภอ อย่างไรก็ตามขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)แต่ละแห่งต่างเร่งตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าเพื่อแจกให้ประชาชน เพื่อให้ได้มีหน้ากากผ้าได้ใช้ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดในประเทศไทยและทั่วโลก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์