X

ไม่เห็นด้วย!! อนาคตใหม่ 8 จังหวัดเหนือตอนล่าง ค้านยุบพรรค เปรียญเป็นไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุพิเศษ

ที่ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่จังหวัดอุตรดิตถ์ ซอยเอื้อประเสริฐ  ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ คณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ประกอบด้วยจังหวัดนครสวรรค์ พิจิตร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร ตาก สุโขทัย และอุตรดิตถ์  ได้มีการจัดเสวนาเรื่อง “พรรคการเมือง บทบาทหน้าที่ สถานะ และยุบได้-ยุบไม่ได้” จากนั้นได้ตั้งโต๊ะแถลงถึงข้อสรุปของ พรรคอนาคตใหม่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง  ที่เปรียบการยุบพรรคเป็นไวรัสโคโรนาสายพันธุ์พิเศษ และนำป้ายไวนิล ข้อความดังกล่าวเตรียมติด ณ สนง.พรรคทั้ง 8 จังหวัดเหนือตอนล่าง

นายปัณณวัฒน์ นาคมูล หัวหน้าคณะทำงานจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จากการเสวนาสรุปภาพรวม การเมืองไทย ระยะหลายปีที่ผ่านมา การยุบพรรคการเมือง กลายเป็นเรื่องที่ฉุดรั้งการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การยุบพรรคการเมืองถูกกระทำโดยกติกาที่หยุมหยิม และการยุบพรรคการเมือง ถูกจัดไปอยู่ในวงจรอุบาทว์ของการเมืองไทย ไปเรียบร้อยแล้ว “การยุบพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรง ถ้าเปรียบก็อาจจะเป็นไวรัสโคโรนาสายพันธุ์พิเศษ เพราะการยุบพรรคเป็นการทำร้ายคนจำนวนมากที่สนับสนุนพรรคการเมือง พรรคนั้นถ้าพรรคการเมืองมีผู้สนับสนุน 10 ล้านคน  การยุบพรรคก็เหมือนสร้างบาดแผลในใจให้คน 10 ล้านคน ในวงเสวนายังได้มีความเห็นร่วมกันว่า การยุบพรรคการเมืองไม่ใช่ทางออกของสังคมและกฎกติกาที่จะนำไปสู่ การยุบพรรคการเมืองได้โดยง่ายๆ ควรจะมีการแก้ไขยกเลิก และไม่เห็นด้วยหากจะยุบพรรคอนาคตใหม่” นายปัณณวัฒน์  นายอภิสิทธิ์ พรมฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จากกรณีการพิจาณาคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 21 ก.พ. 2563 ในนามตัวแทนคณะทำงานจังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง หลังจากได้มีการแลกเปลี่ยน และมีมติจากการประชุมร่วมกันเพื่อแสดงพลังจุดยืนโดยกำหนด กิจกรรมต่อสาธารณะ ดังต่อไปนี้  มีการรณรงค์หรือตั้งโต๊ะในการร่วมลงชื่อหรือล่ารายชื่อเพื่อคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ ,ขึ้นป้ายเพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ของศูนย์ประสานงานพรรคภาคเหนือตอนล่างโดยพร้อมเพียงกัน ,ร่วมรณรงค์ผ่านสื่อ ผ่านโซเซียล เช่น เพจของศูนย์ประสานงานพรรคทั้ง8 จังหวัดเหนือตอนล่าง รวมถึงผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวหรือไลน์กลุ่มต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ในพื้นที่ สาธารณะเป็นวงกว้าง เพื่อสร้างฐานมวลชลในพื้นที่เหนือล่างร่วมกัน

หลังจากสถานการณ์ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร  ในนามสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ภาคเหนือตอนล่าง 8 จังหวัด  ก็ยังคงมุ่งมั่นร่วมเดินหน้ากับอนาคตใหม่ต่อไปแม้จะต้องเปลี่ยนบ้านก็ตามอุดมการณ์เรามั่นคงสมกับที่ว่าอนาคตใหม่คือการเดินทาง และจะร่วมเดินทางไปให้กำลังใจ ณ ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ กรุงเทพฯในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์