X

ชาวมุสลิมบางบัวทองจัดกิจกรรมแข่งเรือพายเหล็ก เชื่อมสัมพันธ์ในชุมชน

ชาวมุสลิมบางบัวทองจัดกิจกรรมแข่งเรือพายเหล็กเชื่อมสัมพันธ์ในชุมชนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทำชุมชนให้น่าอยู่

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 2 พ.ย.62 ที่คลองลำรีหมู่ 8 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่บริเวณริมคลองลำรี หน้าสุเหร่าเขียว (นูรุ้ลอิสลาม)​ ดร.สมบัติ เจริญสุข โต๊ะอิหม่ามพร้อมด้วย นายสมเกียรติ เจริญสุข ประธานกลุ่มพัฒนานายนัฐธีร์ อัครฐานฐิติคุณ กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรีและนายณัฐวุฒิ อินแดง ได้ร่วมกันเปิด การแข่งขันเรือพาย โดยมีประชาชนทั้งสองฝั่งคลองและพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน

ดร.สมบัติ  เจริญสุข ได้สวดขอพรเปิดงาน หรือสวดดูอาร์ ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ โดยจัดให้มีการแข่งขันเรือพายประเพณี เพื่อเชื่อมความสามัคคีภายในชุมชน ให้เกิดความรักความสามัคคี โดยจะมีการแข่งขันเรือพายวันที่ 2 และวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 โดยการแข่งขันในครั้งนี้ ได้มีประชาชนเยาวชนในพื้นที่และใกล้เคียงร่วมการแข่งขัน จำนวนหลายทีม ภายในงานมีการออกร้านในชุมชนเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วย

โดยคู่แรกของการแข่งขัน สร้างความขบขันภายในงาน เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีม ฮุสนา กับ ทีม กุลลยา  โดยทีมฮุสนา แพ้ ไป ทั้ง 2  เที่ยว เที่ยวแรก ก่อนเข้าเส้นชัย ทีมฮุสนา ชนเสาเส้นชัยจนเชือกขาด  เที่ยวที่ 2  ข้ามช่องสายน้ำและเข้าชนริมตลิ่งทำให้แพ้ตกรอบไป จากนั้นก็มีการแข่งขันเรือพายจากทีมต่างๆสร้างความสนุกสนานให้กับกองเชียร์เป็นอย่างมาก เพื่อหา 16  ทีมไปชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้    ทางด้านนายสมบัติ  เจริญสุข อิหม่ามมัสยิดสุเหร่าเขียวกล่าวว่า การจัดการในครั้งนี้ เพื่อความรักความสามัคคีให้กับชุมชนครอบครัวและประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงได้ร่วมกิจกรรมการแข่งขันเรือพาย ให้เกิดความรักความสามัคคีในชุมชนและเป็นการร่วมกิจกรรม การระหว่างคนในพื้นที่ทำให้เกิดความสามัคคีเป็นอย่างมากก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ​ ท่านในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน