X

สำรวจความเสียหายหลังจากพายุฝนกระหน่ำ อ.บางบัวทอง เสาไฟฟ้าหักโค้นบ้านพังเสียหายหลายหลัง

ผู้สื่อข่าวสำรวจความเสียหายหลังจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาพายุฝนกระหน่ำอำเภอบางบัวทองจังหวัดนนทบุรี ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค้นกว่า 30 ต้นบ้านพังเสียหายหลายหลัง

วันที่ 19 ก.ย.62 จากกรณีได้เกิดเหตุฝนฟ้าคะนองและพายุลมกระโชกแรงพัดเสาไฟฟ้าในซอยกรมที่ดินบางบัวทองตั้งแต่หน้าหมู่บ้านภัทรนิเวศน์ลากูนไปจนถึงร้านสะดวกซื้อ 7-11 หักโค้นจำนวน 24 ต้นขวางถนนระยะทางกว่า 1 ก.ม. มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 7 คันโดยฝนตกอย่างต่อเนื่องจนถึง 01.00  น. จากนั้นเวลา 02.00 น.เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบางบัวทองและใกล้เคียงเข้าเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าออกจากผิวการจราจรคาดว่าจะใช้เวลาจนถึงรุ่งเช้าเพื่อที่จะให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาได้ก่อนและจะดำเนินการปักเสาใหม่

ล่าสุดเช้านี้วันที่ 19 ก.ย.62 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจความเสียหายพบว่าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุฝนจำนวนหลายร้อยหลังคาเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน  เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้  โดยเฉพาะหมู่บ้านพลีโน่ซึ่งมีประชาชนพักอาศัยกว่า 400 หลังคาเรือนจากการตรวจสอบพบว่าที่บ้านเลนที่ 190/6 หลังคาเมทัลชีสบริเวณห้องนอนใหญ่ถูกกระแสลมพัดหลุดลอยไปจำนวน 15 แผ่นทำให้ห้องนอนได้รับความเสียหาย  ส่วนที่สวนหย่อมของหมู่บ้านต้นไม้โค้นล้มจำนวน 10 กว่าต้น

ด้านน.ส.เสาวนีย์  สวัสดิ์วงชัย  อายุ37 ปี  ชาวบ้านชุมขนฝั่งเหนือพัฒนาบ้านเลขที่ 101/2 หมู่2  ต.พิมลราช ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูบริเวณหลังคาบ้านที่ถูกกระแสลมพัดกระเบื้องเปิดเป็นรู  ตัวบ้านยุบตัวได้รับความเสียหายไม่สามารถพักอาศัยได้เนื่องจากเกรงว่าบ้านจะถล่มทรุดตัวพังลงมานอกจากนี้ยังมีบ้านของนางสาวมาลัย  คล้ายบัวผัน  อายุ 53 ปีบ้านเลขที่ 101 หลังคาบ้านถูกพายุฝนพัดเอาหลังคาหายไปทั้งหลัง

น.ส.โชติมา สีหะวงษ์ อายุ 33 ปี  เจ้าของห้องแถวเลขที่ 17/5 กล่าวว่า  ขณะที่ตนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านช่วงเวลา 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อออกมาดูก็พบพายุฝนม้วนตัวเป็นก้อนขนาดใหญ่พัดเอาหลังคาเมทัลชีสและราวเหล็กของห้องแถวจำนวน 6 ห้องหลุดปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร โชคดีที่ไม่ตกใส่บ้านใกล้เคียงส่วนผู้ที่พักอาศัยต่างแยกย้ายกันไปพักอาศัยที่อยู่อื่นเป็นการชั่วคราว  ตั้งแต่ตนเกิดมายังไม่เคยเจอพายุฝนที่รุนแรงแบบนี้มาก่อน

ขณะที่บ้านเลขที่ 27/3 ของนายเชิดและนางสุขใจ  สุรังษี  ซึ่งปลูกอยู่ริมคลองส่งน้ำถูกต้นไทรอายุกว่า 100 ปีล้มทับได้รับความเสียหายทั้งหลังโดยนายเชิดและเพื่อนบ้านต้องช่วยกันนำเลื่อยมาตัดออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน