X

ระทึก พบระเบิดขว้างในสวนสาธารณะหมู่บ้าน จนท.เร่งเก็บกู้สุดท้ายเป็นเพียงไฟแช็ค

เจ้าหน้าที่ชุด EOD และตำรวจท้องที่เร่งเข้าตรวจตรวจสอบ หลังจากชาวบ้านแจ้งพบวัตถุระเบิดอยู่กลางสนามหญ้าของหมู่บ้าน สุดท้ายเป็นเพียงไฟแช็ค

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 ก.ย.62 ร.ต.อ.เสถียร เสนผาบ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้รับเเจ้งจากนิติบุคคลหมู่บ้านพฤกษา 45 หมู่ที่ 11 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางอยู่ในสวนสาธารณะบริเวณปากซอย 15 จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติ กลิ่นสังข์ ผกก.สภ.บางแม่นาง พ.ต.ท.เฉลิมพร วรทอง รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.สุชิน ถ้ำกระเเสร์ รอง สวป. นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ EOD  ฝ่ายสืบสวนรุดตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุขนาดเล็กสีเขียวมีลักษณะคล้ายระเบิดขว้างชนิด V40  วางอยู่ใต้ต้นหมากจำนวน 1 ลูกความยาวประมาณ 5 ซ.ม. เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 ซ.ม.เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมากั้นบริเวณรอบๆและกันผู้ที่ไม่เกี่ยวของออกจากพื้นที่ จากนั้นนำยางล้อรถยนต์มาวางครอบไว้ที่วัตถุต้องสงสัยเพื่อรอเจ้าหน้าที่ EOD มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทางด้านนายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางนิติบุคคลหมู่บ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณดังกล่าวจึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นเพียงไฟแช็คแบบจำลองแต่มีลักษณะคล้ายระเบิดขว้างชนิด V40 ซึ่งถ้าเป็นระเบิดจริงจะมีระยะทำลายล้างประมาณ 15 เมตรซึ่งทางเจ้าหน้าชุดเก็บกู้ระเบิดได้นำออกจากพื้นที่แล้วเเละจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยคาดว่าวัตถุที่พบนั้นประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใช้แล้วอาจจะนำมาทิ้งซึ่งไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์การก่อความไม่สงบแต่อย่างใดพร้อมกันนี้ขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทุกท่านหากพบวัตถุต้องสงสัยให้รีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่โดยด่วนอย่าไปจับหรือเคลื่อนย้ายเองโดยพลการเพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน