X

แม่ตาบอด ลูกอดีตติดคุกเป็นอัมพฤกษ์นอนอยู่ในห้องเช่ากินแค่เบี้ยยังชีพเดือนละ 800 วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

สุดรันทดแม่ตาบอด ลูกอดีตติดคุกเป็นอัมพฤกษ์สาเหตุตกจากหลังคาสูงกว่า 6 เมตรในระหว่างถูกกักขัง ยิ่งกว่านั้นเป็นแผลที่ก้นขนาดใหญ่ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางหาหมอตัดสินใจทำแผลเองทุกวัน ปัจจุบันอยู่ห้องเช่าวอนหน่วยงานช่วยเหลือ

วันที่ 4 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้ทางไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งอยู่ด้านถนนบางกรวยไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากมีข้อมูลเข้ามาขอความช่วยเหลือว่ามีแม่-ลูกคู่หนึ่งพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าโดยอยู่กินกันอย่างยากลำบากคุณแม่คือนางอุบล สุดใจ อายุ 64 ปีตาบอดทั้ง 2 ข้างส่วนลูกคือ นายเทียรชัย มีดี อายุ 38 ปีประสบอุบัติเหตุตกจากที่สูงในระหว่างทำงานจนปัจจุบันตั้งแต่เอวลงไปถึงปลายเท้าไม่มีความรู้สึกและไม่สามารถเดินได้และที่น่าเป็นห่วงไปมากกว่านั้นคือมีแผลขนาดใหญ่ที่ก้นในสภาพที่มองเห็นไขมันด้านในต้องล้างแผลทุกวันปัจจุบันไม่มีรายได้อื่นนอกจากเงินจากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาทเท่านั้น

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นห้องเช่าไม้ชั้นเดียวไม่กว้างนัก มีนางอุบลฯ ผู้เป็นแม่ตาบอดมองไม่เห็นอยู่ภายในห้องคอยเฝ้าดูแลลูกคือนายเทียรชัย หรือนนท์ ที่อยู่ในสภาพนอนอยู่บนฟูกที่นอนโดยมีถุงใส่ปัสสาวะและสายยางวางอยู่ข้างตัว ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามนางอุบลฯ ถึงสาเหตุที่ทำให้ตาบอดนั้นเพราะอะไรจนได้คำตอบว่าทางแพทย์ระบุเป็นต้อหินไม่สามารถรักษาให้เป็นปกติได้ ปัจจุบันทำได้แค่ดูแลรักษาไม่ให้เป็นไปมากกว่าเดิม ซึ่งมองไม่เห็นมาประมาณ 6 ปีแล้ว

นายเทียรชัย ฯ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเมื่อต้นปี พ.ศ.2555 ได้ถูกต้องโทษในข้อหาพยามฆ่าเนื่องจากมีปัญหาเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันกับกลุ่มวัยรุ่นใกล้บ้านจึงได้ถูกดำเนินคดีและตัดสินจำคุก 5 ปีในระหว่างที่ถูกกักขังอยู่ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทางผู้คุมเห็นว่าตนเองมีความสามารถพิเศษในด้านช่าง จึงได้มอบหมายให้เป็นช่างประจำของทัณฑสถาน ต่อมาในระหว่างที่อยู่ด้านในทัณฑสถานได้ 3 ปีทางเจ้าหน้าที่ได้มีการทำเรื่องขออภัยโทษให้เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากตนเองนั้นไม่เคยก่อเรื่องสร้างปัญหาอีกทั่งยังทำประโยชน์ให้กับทางทัณฑสถาน จนกระทั่งวันหนึ่งตนเองได้ขึ้นไปทำการเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาซึ่งมีความสูงประมาณ 6 เมตร แต่เกิดพลาดพลัดตกลงมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเข้าทำการรักษาตัวที่ ร.พ.พระนั่งเกล้า (ตามสิทธิรักษา) ประมาณ 1 เดือนหลังจากนั้นถูกนำตัวไปรักษาต่อในสถานพยาบาลของเรือนจำคลองเปรม จนต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษเนื่องจากในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

หลังจากนั้นได้กลับออกมาใช้ชีวิตเป็นอิสระในช่วงปลายปี พ.ศ.2558 แต่ต้องออกมาอยู่ในสภาพที่พิการไม่สามารถเดินได้ เมื่อออกมาก็มีเงินอยู่จำนวนหนึ่งที่ทางเรือนจำมอบให้เลยเก็บไว้เป็นต้นทุน ในระหว่างที่ใช้ชีวิตประจำวันก็ใช้รถสามล้อแบบโยกเป็นพาหนะออกตกปลาตามริมคลองและนำปลาที่ได้ไปขาย ได้รายได้ประมาณ 70 บาทต่อวันซึ่งบ้างวันได้บ้างไม่ได้บ้าง จนมาวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุรถสามล้อโยกที่ใช้เกิดสายเบรคขาดในขณะที่ลงสะพานเป็นเหตุให้รถพลิกคว่ำจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ออกไปอีกจนถึงปัจจุบันรวม 2 ปี ส่วนแผลที่ก้นนั้นเกิดจากบาดแผลเริ่มจากขนาดเล็ก สาเหตุที่ตนเองต้องใช้วิธีการถัดไปตามพื้นจนแผลลุกลามอักเสบเป็นแผลขนาดใหญ่ซึ่งปกติแล้วจะต้องไปให้แพทย์ที่ ร.พ.ไทรน้อย ทำแผลทุกวันแต่ไม่สามารถเดินได้รวมถึงไม่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางจึงทำการล้างแผลด้วยตนเอง ซึ่งปัจจุบันไม่มีรายได้จากที่อื่นมีเพียงรายได้จากเบี้ยคนพิการแต่ละเดือนๆละ 800 บาทเท่านั้นซึ่งทุกๆเดือนจะต้องมีค่าเช่าห้องค่าน้ำ-ไฟ ประมาณตกเดือนละ 2,000 บาทจึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศัทธาจัดซื้อผ้าก๊อตที่ใช้ล้าง-เช็ดแผล,แผ่นเสริมซึมซับ, หรือจะช่วยเหลือโดยการบริจาคเป็นเงินได้ที่ธนาคารออมสินชื่อบัญชีนายเทียรชัย มีดี สาขาบัวทองสแควร์เลขบัญชี 020169760004

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน