X

รองผู้ว่านนทบุรี แถลงข่าวการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นครนนท์ “ระเบิดศึกจ้าวแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา 30-55 ฝีพาย” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวประจำปี 2562

วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 15.00 น. นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ประจำปี  2562 โดยมีนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พลเรือตรีสมประสงค์ วิศลดิลก ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือประธานคณะกรรมการฝ่ายเรือยาวประเพณีผู้แทนสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย นางรัตติวัณณ บุญประคอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  และดร.มนัส ชูผกา  ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสสายทรัพยากรมนุษย์และองค์กรผู้แทนจากบริษัทบางซื่อโรงสีไฟเจียเม้งจำกัด(ข้าวหงษ์ทอง) ร่วมแถลงข่าว  ณ  ห้องริชมอนด์บอลรูม1 โรงแรมริชมอนด์จังหวัดนนทบุรี

เทศบาลนครนนทบุรีร่วมกับสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทยและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกรุงเทพมหานครได้กำหนดจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานประจำปี 2562 ประเภท 30 ฝีพาย 55 ฝีพายและการแข่งขันเรือยาวมาราธอนจากพุทธสถานเชิงท่าหน้าโบสถ์ถึงท่าน้ำนนทบุรีระยะทาง 10 กิโลเมตรในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคมถึง 1 กันยายน 2562 บริเวณริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีกระตุ้นให้ประชาชนได้เห็นคุณค่าความสำคัญในการร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีทางน้ำให้อยู่คู่กับชาวนนทบุรีตลอดไป  และยังสร้างความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนนทบุรีให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากยิ่งขึ้น

ในเช้าวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 07.00 น. จะจัดให้มีขบวนแห่อัญเชิญถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวรอบเมืองนนทบุรีพร้อมปล่อยตัวการแข่งขันเรือยาวมาราธอนประเภท 55 ฝีพายและ 30 ฝีพายจากพุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์ถึงท่าน้ำนนทบุรีในเวลา 08.30 น. และจะมีพิธีเปิดในเวลา 09.00 น. โดยนายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีพร้อมชมการแสดงจากศิลปินนักร้องชื่อดัง “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ” มาร่วมแสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยในชื่อชุด  “ปลุกความเป็นไทยรวมใจหนึ่งเดียว”  จากนั้นจะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ในวันที่ 1 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จะเริ่มทำการแข่งขันและในเวลา 16.10 น. ในรอบชิงชนะเลิศจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องไทยรัฐทีวีช่อง 32 โดยในช่วงก่อนพิธีปิดการแข่งขันยังมีไฮไลท์การแข่งขันเรือยาวหญิงประเภท 30 ฝีพายคู่พิเศษระหว่าง 3BB สาวสวยเมืองนนท์กับธิดาดอกประดู่เรือดังจากภาคใต้ ซึ่งคาดว่าผู้ชมจะต้องชื่นชอบเนื่องจากหาชมยากโดยได้รับเกียรติจากพลเอกอนุพงษ์  เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

สำหรับภายในงานแถลงข่าวยังมี “โชว์พิเศษการพากย์เรือ” จากทีมพากย์เรือรุ่นเล็กนักเรียนจากโรงเรียนนครนนท์วิทยา 1 วัดท้ายเมืองและสัมภาษณ์ทีมเรือคู่ดังเทพธรรมรัตน์แชมป์ถ้วยพระราชทานปี 2561 สนามท่าน้ำนนทบุรีและเจ้าแม่ประดู่ทองแชมป์ถ้วยพระราชทานปี 2562 สนามเขื่อนเรียงหิน  จ.ชัยนาทโดยมีหน่วยงานต่างๆให้การสนับสนุนได้แก่  สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  ธนาคารกรุงไทยจำกัด(มหาชน) บริษัทบางซื่อโรงสีไฟเจียเม้งจำกัด(ข้าวหงษ์ทอง)  บริษัทราชกรุ๊ปจำกัด(มหาชน)  และบริษัทผึ้งหลวงอัศวินจำกัด

โดยภายในงานยังมีตัวแทนร้านค้าจากถนนคนเดินมาร่วมงานจำนวน 6 ร้านด้วยกันได้แก่  1. ขนมหม้อแกง– กาละแมแม่ทองย้อยเพชรบุรี 2. น้องกิ๊บ น้ำยาป่า 3. กระเพาะปลาราชบุรี 4. ข้าวขาหมู/ข้าวมันไก่เจ๊บุตร 5. หมูสะเต๊ะเจ๊ภาเมืองนนท์ 6. ซูชิโชคอำนวย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน