X

ผู้ว่าบึงกาฬ เปิดงานบึงกาฬเทรดแฟร์ ครั้งที่ 3 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬเปิดงานบึงกาฬเทรดแฟร์ ครั้งที่ 3 ณ.เซนทรัลพลาซาเวสต์เกต หวังกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับชุมชน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.62 ที่ ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา เวสต์เกต ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดงาน “บึงกาฬแฟร์ ครั้งที่ 3” ภายในงานมีการจัดนิทรรศการสื่อถึงอัตลักษณ์ของบึงกาฬ การจำหน่ายสินค้าของจังหวัดบึงกาฬและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวรวม 30 คูหา ซึ่งแบ่งเป็นสินค้า 3 ประเภท ได้แก่ เสื้อผ้า ของใช้ตกแต่งบ้าน และอาหาร


นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ผู้ประกอบการของจังหวัดบึงกาฬส่วนใหญ่เกินร้อยละ 90 เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม  ความเป็นไปได้ในการที่จะพัฒนาศักยภาพของธุรกิจการค้าและบริการ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ด้วยตนเองในยุคของการเปิดเสรีทางการค้า รวมทั้งได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอตัวทางด้านเศรษฐกิจ ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก อีกทั้งเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการนำประเทศเข้าสู่ Thailand 4.0 และสอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาขีดความสามารถการค้า และการลงทุนของจังหวัด

โดยการเพิ่มศักยภาพการค้า การลงทุน การตลาด จึงมีความจำเป็นเร่งด่วน ในการเสริมสร้างศักยภาพและขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการ ทางส่วนของภาครัฐ จึงจำเป็นต้องเข้ามาให้การสนับสนุน เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการโดยการเติมสร้างประสบการณ์ทางการตลาด ตลอดจนการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของจังหวัดด้วยการจัดงานแสดงสินค้าของจังหวัดบึงกาฬให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ

อีกทั้งภายในงานพบกับโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ ลดสูงสุดถึง 30% การแสดงดนตรีจากนักร้องดัง อาทิเช่น เบล ขนิษฐา “เจ้าของเพลงเทพบุตรใจหมา “ ปราโมทย์ วิเลปะนะ ศิลปินดังยุค 90 เจ้าของเพลง “คืนที่ดาวเต็มฟ้า” ซึ่งการจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 19 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่นชั้นหนึ่ง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสท์เกต ตั้งแต่เวลา 10.30-20.30 น.เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน