X

ตร.บางบัวทอง จับเด็กเเว้นนัดรวมพลที่ลานจอดรถห้างดังผ่านเฟซบุ๊คเตรียมแข่งซิ่ง

ตำรวจบางบัวทองรวบเด็กเเว้นนัดรวมพลผ่านเฟซบุ๊ค เตรียมประลองความเร็วได้ 21 ราย พร้อมยึดรถจักรยานยนต์รวม 15 คัน สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาสร้างความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 11 ก.ค.62 พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิริภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.พฤฒ จำรูญศาสน์ รอง ผกก.ป.  พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ถาวร เพชรแท้ รอง สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามกว่า 40 นาย นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มเด็กเเว้นซึ่งกำลังจับกลุ่มรวมตัวกันอยู่ภายในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเเห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณปากทางเข้าไทรน้อย หมู่ที่ 3 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สามารถจับกุมเด็กเเว้นได้ทั้งหมด 21 คนเป็นเยาวชนชายอายุตั้งแต่ 15-18 ปีจำนวน 18 คนหญิงอายุ 19 ปี 1 คนชายอายุ 21 ปี 1 คนชายอายุ 30 ปี 1 คนและยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งหมด 15 คัน

ด้าน พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่าได้รับการร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวกันเพื่อแข่งความเร็วตามสถานที่ต่างๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้เส้นทางและชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้สืบทราบว่าเด็กแว้นกลุ่มนี้ได้นัดแนะและชักชวนให้ออกมารวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนสาธารณะผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ“ สจ.บางบัวทอง”โดยมีนายวรัญญู ภูกัน อายุ 20 ปีหรือโช่เจ้าของเฟซบุ๊กเป็นผู้โพสต์ชักชวนเพื่อนในกลุ่มให้มารวมตัวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปแอบซุ่มดูอยู่ตามจุดต่างๆ

ต่อมาเวลา 19.30 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในบริเวณลานจอดรถ และรวมตัวกันอยู่ด้านหลังทางออกด้านถนนบางกรวย-ไทรน้อย จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถยนต์ออกมาปิดทางเข้าและปิดเส้นทางออกของห้าง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเร่งเครื่องยนต์ขับขี่หลบหนีไปได้บางส่วน และสามารถควบคุมรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 15 คันผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรวม 21 คนโดยแจ้งข้อกล่าวหานายวรัญญู ภูกัน ซึ่งเป็นผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ค สจ.บางบัวทอง ข้อหาชักชวนให้มารวมกลุ่มกันเพื่อแข่งรถในครั้งนี้ ในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นในทางสาธารณะ ชักชวนบุคคลและกลุ่มวัยรุ่นออกมาขับรถจักรยานยนต์ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ส่วนอีก 20 คนแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นในทางสาธารณะ จากนั้นจะติดตามผู้ปกครองมาทำการสอบสวน หากพบว่ามีส่วนสนับสนุนให้บุตรออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ถาวร ยังกล่าวต่ออีกว่า อยากจะฝากถึงแอดมินเพจที่ชักชวนเยาวชนให้ออกมาแข่งรถซิ่งทุกเพจ ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเพราะตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามความเคลื่อนไหวของพวกคุณอยู่ ถ้ามีหลักฐานว่ามีการชักชวนให้ไปแข่งรถเกิดขึ้นในเพจของคุณเมื่อไหร่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามเเละจะดำเนินคดีกับแอดมินเจ้าของเพจให้ถึงที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน