X

พลเมืองดีเร่งช่วยเหลือม้าเพศเมียกว่า 3 ช.ม.ที่พลัดตกท่อจนกระทั่งช่วยขึ้นมาได้สำเร็จ

พลเมืองดีเร่งนำอุปกรณ์ทั้งรถยก,รถเครนช่วยเหลือม้าเพศเมียตาบอดเดินกินหญ้าเกิดพลัดตกท่อระบายน้ำนานกว่า 3 ช.ม.จนกระทั่งช่วยเหลือได้สำเร็จและปลอดภัย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 1 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากมีข้อมูลว่ามีม้าพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำนานกว่า 2 ช.ม.ไม่สามารถขึ้นมาเองได้โดยมีเจ้าของและพลเมืองดีกำลังช่วยเหลือเหตุเกิดภายในซอยลำโพ 31 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุพบว่าผู้ดูแลม้าและกู้ภัยรวมถึงพลเมืองดีกำลังเร่งช่วยเหลือม้าเพศเมียอายุ 16 ปีมีสภาพอิดโรยลักษณะขาหลังและลำตัวตกลงไปในท่อระบายน้ำที่ลึกประมาณ 1.50 ซ.ม.โดยใช้รถแม็คโครขุดดินและสกัดคอนกรีตปากท่อให้กว้างขึ้นและใช้รถเครนช่วยยกลำตัวม้าขึ้นมาจนกระทั่งสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จซึ่งม้านั้นติดอยู่ในท่อระบายน้ำนี้นานรวมกว่า 3 ช.ม.

นางนิตยา ลิมาลัย อายุ 50 ปีผู้ดูแลม้ากล่าวว่าตนเองเลี้ยงม้าไว้จำนวน 5 ตัวโดยทุกวันจะปล่อยให้ม้าออกมาเดินหากินหญ้าอยู่ภายในซอย ส่วนม้าตัวนี้ชื่อวิส กิจหรือเจ้าบอด อายุ 16 ปีเพศเมีย อดีตเคยเป็นม้าแข่งแต่ปัจจุบันตาซ้ายบอดจึงเรียกว่าเจ้าบอด ส่วนสาเหตุที่เจ้าบอดตกลงไปในท่อนั้นน่าจะเกิดจากที่ตาซ้ายของเจ้าบอดนั้นมองไม่เห็นซึ่งขณะที่เดินกินหญ้าอยู่ไปเหยียบฝาท่อที่มีสภาพผุพังจึงเป็นสาเหตุทำให้ฝาท่อทรุดพังและขาหลังของม้านั้นตกลงไปในท่อและไม่สามารถขึ้นมาเองได้ดังกล่าว ส่วนเหตุการณ์นี้ต้องขอขอบคุณอาสาสมัครและพลเมืองดีที่นำอุปกรณ์ต่างๆมาช่วยเหลือเจ้าบอดขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน