X

ชาวบ้านสุดทนเตรียมร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังเจ้าของโครงการหมู่บ้านหรูย่านบางบัวทองผิดสัญญา

ชาวบ้านสุดทนลุกฮืออีกครั้งเตรียมร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังเจ้าของโครงการหมู่บ้านหรูย่านบางบัวทองผิดสัญญาไม่ซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่เสียหาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 พ.ค.62  ที่ศูนย์ประชุมจิตอาสาอำเภอบางบัวทองได้มีชาวบ้านกว่า 30 คนรวมตัวกันเดินทางมาเพื่อสอบถามความคืบเจ้าของโครงการหน้าหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนถนนละหาร-ลำโพหมู่ที่ 5 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากรับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องสาธารณูประโภคภายในหมู่บ้านให้แล้วเสร็จภายใน 75 วันจนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไปแล้ว 72 วันแต่กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆโดยใช้เวลาในการประชุมหารือนานกว่า 30 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำรวจที่ดินอำเภอบางบัวทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและบันทึกภาพไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ดร.วชิราภรณ์พงษ์วรัฏฐกุล อายุ 35 ปีตัวแทนของชาวบ้านและชาวบ้านอีกกว่า 200 คนได้รวมตัวกันประท้วงปิดทางเข้า-ออกเพื่อเรียกร้องให้ทางเจ้าของโครงการของหมู่บ้านดังกล่าวดำเนินการแก้ไขเรื่องสาธารณูปโภคอาทิเช่นไฟฟ้ารั่ว ท่อน้ำประปาแตก ถนนเส้นเมนหลักของหมู่บ้านชำรุด วาล์วน้ำพังเเละที่ชำรุดอีกหลายรายการแต่เวลาล่วงเลยผ่านไปแล้วกว่า 73 วันทางเจ้าของโครงการไม่ได้ดำเนินการตามข้อตกลงที่ให้ไว้วันนี้ทางชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจึงรวมตัวกันเรียกร้องกันอีกครั้งเเละให้ทางปลัดอำเภอบางบัวทองเป็นผู้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางออกโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทองและเจ้าหน้าที่ที่ดินอำเภอบางบัวทองเข้าร่วมประชุมเเละหาข้อยุติของเรื่องดังกล่าว

ทางด้านนายอนาวินแก้วนามชัยปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันกล่าวว่าหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมและหาข้อยุติกันแล้วไม่สามารถตกลงกันได้เพราะทางเจ้าของโครงการไม่สามารถซ่อมแซมสาธารณูปโภคได้ทันตามกำหนดเวลาที่ได้ทำสัญญากันไว้ก่อนหน้านี้ตนในฐานะที่เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้จึงได้ชี้แจงข้อกฏหมายให้กับทางเจ้าของโครงการของหมู่บ้านและแนะนำให้ทางชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนไปดำเนินการตามขั้นของกฏหมายซึ่งโทษสูงสุดอาจจะถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตบริษัทดังกล่าว

ทางด้าน ดร.วชิราภรณ์  กล่าวว่าหลังจากนี้ตนเเละชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจะรอจนกว่าจะครบกำหนด 75 วันซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 3 วันเท่านั้นถ้าทุกอย่างไม่แล้วเสร็จตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ตนก็จะไปร้องเรียนกับ ส.ค.บ. และที่ดินอำเภอบางบัวทอง ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายตามที่ปลัดอำเภอได้แนะนำที่ผ่านมาตนและชาวบ้านได้ผ่อนปรนและทำตามที่ฝ่ายนิติบุคคลรับปากแล้วแต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลยทุกอย่างก็ยังไม่มีการปรับปรุงและแก้ไขเหมือนเดิมตอนนี้ชาวบ้านทุกคนพร้อมที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมและจะทำทุกอย่างเพื่อให้ทางโครงการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน