X

ผบช.ภ.1 กวาดล้างจับกุมแก๊งค์วัยรุ่นตระเวนลักรถจยย.

ผบช.ภ.1 แถลงข่าวผลการกวาดล้างจับกุมแก๊งค์วัยรุ่นตระเวนลักรถจยย.ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ,ปทุมธานี ได้ของการจำนวนมาก จากการสอบสวบพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนหาเงินจาการลักรถ จยย.ขายเพื่อเอาเงินมาเที่ยวเตร่และเสพยาเสพติด


วันที่ 24 พ.ค. 62 ที่กองบังการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร  ผบช.ภ.1 แถลงข่าวผลการปราบปรามแก๊งโจรกรรมรถจยย.ในพื้นที่ จ.นนทบุรีและ จ.ปทุมธานี  พร้อมของกลางรถ จยย.จำนวน 30 คัน รถยนต์ 1 คัน จับกุมผู้ต้องหาได้ 24 คน


พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่าสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นตั้งแก๊งออกตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถ จยย.ในเขตพื้นที่ จ.นนทบุรี และจ.ปทุมธานี สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก  จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 สืบสวนจังหวัดนนทบุรี  สืบสวนจังหวัดปทุมธานี  เร่งติดตามจับกุมแก๊งลักรถจยย.ดังกล่าวจนสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 24 คน  ซึ่งผู้ต้องหาส่วนใหญ่พบว่าเป็นเยาวชนชายเป็นส่วนมากที่มาร่วมกลุ่มตั้งแก๊งก่อเหตุลักรถจยย.


จากการสอบปากคำพบว่าส่วนใหญ่จะมีปัญหาภายในครอบครัว และหนีออกจากบ้านมามั่วสุมอยู่กับเพื่อน เมื่อไม่มีเงินซื้อรถจยย.ก็ใช้วิธีขโมยรถ จยย.แรกๆ ก็นำมาขับขี่เองก่อนจะผันตัวเองมาลักรถ จยย.เพื่อนำไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้านในราคาคันละ 3,000-4000 บาท เมื่อได้เงินมาก็จะนำมาใช้เที่ยวเตร่หรือซื้อยาเสพติดมาเสพกันภายในแก๊งค์ ตนจึงอยางฝากเตือนให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่นให้ช่วยกันดูแลให้คำปรึกษาตักเตือนว่าแบบไหนควรทำไม่ควรทำ  เพราะถ้าครอบครัวไม่สนใจที่ดูแลวัยรุ่นเหล่านี้ก็จะหลงเดินทางผิดได้ง่ายจนทำให้เสียอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน