X

นครนนท์จัดท่องเที่ยวฟรีปีที่ 10 “ท่องเที่ยววิถีนนท์ที่คนยังไม่รู้”

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีแถลงข่าวโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมประจำปี 2562 ภายใต้แนวดคิด “ท่องเที่ยววิถีนนท์ที่คนยังไม่รู้” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

วันที่21 พฤษภาคม2562 เวลา14.00 น. เทศบาลนครนนทบุรีจัดงานแถลงข่าวโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมประจำปี 2562 โดยมีนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวพร้อมด้วยนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ประธานการจัดโครงการ นางรติวัณณ บุญประคอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกรุงเทพมหานคร นายเชาวฤทธิ์ เกตุดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดนนทบุรีและผู้จัดการแผนกการตลาดบริษัทโตโยต้านนทบุรี ร่วมการแถลงข่าวณห้องริชมอนด์บอลรูม 1 โรงแรมริชมอนด์จังหวัดนนทบุรี

เทศบาลนครนนทบุรีร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกรุงเทพมหานครจัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด“ท่องเที่ยววิถีนนท์ที่คนยังไม่รู้” ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบันนับเป็นปีที่ 10  เป็นการรวมเอาของดีประจำถิ่นของจังหวัดนนทบุรีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและเป็นการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างภาครัฐภาคเอกชนชุมชนและศาสนสถานที่สำคัญ  โดยพาท่องเที่ยวลงเรือล่องไปตามลำน้ำเจ้าพระยาตามเส้นทางประวัติศาสตร์ของเมืองนนท์ชื่นชมธรรมชาติวิถีชีวิตและได้ร่วมทำบุญไหว้พระไหว้เจ้าเพื่อเสริมสิริมงคลและมีชุมชนในแต่ละท้องถิ่นได้นำสินค้าอาหารที่ขึ้นชื่อมาจำหน่ายให้กับประชาชนที่มาท่องเที่ยวถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนนอกเหนือจากการที่ได้อนุรักษ์วัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลในแบบวิถีไทยในปีนี้ยังได้มีการปรับเปลี่ยนสถานที่หลายแห่งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดนนทบุรีในอีกหลายแง่มุมโดยเริ่มจาก

1.ศาลเจ้าแม่ทับทิม 2.ศูนย์การเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์จังหวัดนนทบุรี 3.ศาลหลักเมืองเดิม 4.วัดโตนด 5.วัดบางระโหง 6.วัดไทรม้าใต้ 7.วัดแคนอก 8.วัดแดงธรรมชาติ 9.พุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์ 10.วัดฉิมพลี 11.วัดปรมัยยิกาวาสโดยได้เพิ่มวัดใหม่ 2 แห่งคือวัดไทรม้าใต้ ที่มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 700 ปีและวัดแดงธรรมชาติที่มีพระพุทธรูปปางนาคปรกริมแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยโดยทั้งหมดจะเป็นการเดินทางโดยเรือด่วนเจ้าพระยาที่มีความปลอดภัยและให้การดูแลอย่างดีรวมทั้งมีมัคคุเทศก์ประจำเรือที่จะเป็นผู้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆอีกทั้งเจ้าหน้าที่พยาบาลที่จะคอยดูแลภายในเรือด้วยทุกลำในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกรุงเทพมหานครธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขานนทบุรีธนาคารกรุงไทยและบริษัทโตโยต้านนทบุรีคณะกรรมการศาลเจ้าปึงเก่ากงม่าคุณสมเกียรติทรงวัชราภรณ์สมาคมพ่อค้าจังหวัดนนทบุรีรวมถึงบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาจึงทำให้เราสามารถจัดโครงการนี้ได้และพาทุกท่านไปร่วมโครงการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นในปีนี้จะเริ่มโครงการในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมวันอาทิตย์ที่ 2,9 และ16 มิถุนายนรวม 4 อาทิตย์ท่านใดสนใจสามารถมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 10.00 น. บริเวณริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรีนอกจากนี้ภายในงานแถลงข่าวยังมีสินค้าอาหารขนมจากชุมชนมาโชว์ให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มรสความอร่อยของดีของเด่นในแต่ละชุมชนพร้อมทั้งรับมอบเงินสนับสนุนโครงการจากผู้สนับสนุนและร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง(MOU) ร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่ร่วมโครงการนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน