X

หญิงวัย 60 ปีถูกชายต่างชาติอ้างเป็นทหารรักจริงหลอกโอนเงินสูญเงินเกือบล้านบาท

ชายต่างชาติอ้างเป็นทหารบอกรักจริงเดินทางมาไทย ออกอุบายถูกเจ้าหน้าที่กักตัวคาสนามบินข้อหานำเงิน-ทองเข้าผิดกฎหมาย ด้วยความสงสารหวังช่วยเหลือถูกหลอกโอนเงินสูญเงินเกือบล้านบาท

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรีเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีหญิงพยามทำร้ายตัวเองโดยพยามให้รถชนบริเวณหน้าสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนางต้อย (นามสมมุติ) อายุ 60 ปีอยู่ในลักษณะนั่งร้องไห้ โดยมีพลเมืองดีและอาสาสมัครช่วยเหลือนำตัวมานั่งอยู่ริมทาง โดยการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าเกิดอาการเครียดถูกหลอกให้โอนเงินเกือบ 1 ล้านบาทจนเป็นหนี้สิน กระทั่งจะตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการให้รถชน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางต้อยไปสงบสติอารมณ์ และแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

นางต้อยเปิดเผยว่าตนเองได้รู้จักกับชาวต่างชาติคนหนึ่งโดยชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวทักมาทางแชทของเฟซบุ๊ค โดยมีการพูดคุยกัน หลังจากนั้นชายต่างชาติได้ให้เปลี่ยนไปพูดคุยกันที่แอพพลิเคชั่นชื่อ Hangouts ซึ่งอ้างว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ปลอดภัยโดยมีการพูดคุยจนกระทั่งชอบพอกัน ชายต่างชาติคนดังกล่าวอ้างว่าเขาชื่อ Castrellon Javier อายุ 58 ปีเป็นทหารของสหรัฐอเมริกา วันหนึ่งตนเองมีการพูดกันว่าถ้าคุณรักจริง คุณก็มาหาฉันที่ประเทศไทย แต่ก็ไม่คิดว่าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวจะเดินทางมาจริง กระทั่งวันที่ 28 ธ.ค.61 ที่ผ่านมานาย Castrellon Javier ส่งข้อความมาพูดคุยว่าตัวเขากำลังจะขึ้นเครื่องเดินทางมาหาที่ประเทศไทย พร้อมกับส่งภาพถ่ายที่อ้างว่าเป็นตัวนาย Castrellon Javier มาให้หลังจากนั้นเวลาผ่านไปไม่นานมีโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของสนามบินภูเก็ต ได้ทำการควบคุมตัวและทรัพย์สินของแฟนเราไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบมีเงินต่างประเทศที่นำเข้ามาอย่างไม่ถูกกฎหมาย ถ้าตีเป็นเงินไทยประมาณ 15 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงต้องให้ตนนำเงินไปเสียค่าปรับ โดยอ้างว่าจะต้องนำไปให้หลายๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมจะปล่อยตัวชายต่างชาติคนดังกล่าว จึงได้ทำการโอนเงินไปหลายครั้งรวมหลายแสนบาท ซึ่งโอนผ่านบัญชีธนาคารจำนวน 5 บัญชีที่ชื่อนั้นไม่ซ้ำกัน จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 4 ม.ค.62 มีโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าที่โทรมาบอกว่า มีการตรวจพบทองอีกจำหนึ่งโดยนำเข้าอย่างผิดกฎหมาย จะต้องทำการเสียค่าปรับเพิ่มอีกหลายแสนบาท ตนเองเห็นว่าไหนๆ ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวตั้งใจจะมาหาแล้วด้วยความสงสารทั้งที่ตนเองก็ไม่มีเงินเหลือแล้ว จึงได้ตัดสินใจเอาบ้านไปจำนองเพื่อเอาเงินมาอีก 700,000 บาท (เจ็ดแสนบาท) รวมเป็นเงินที่สูญไปทั้งหมดกว่า 800,000 (แปดแสนบาท)

ซึ่งวันนี้ตนเองคาดว่าน่าจะถูกหลอกเลยเกิดอาการเครียดและไม่รู้จะไปปรึกษาใคร จึงตัดสินใจคิดสั้น พยามหนีปัญหาด้วยการวิ่งให้รถชนหวังฆ่าตัวตายดังกล่าว ขณะเดียวกันทางร.ต.ท.พงศ์วริศคงบรรทัดรองสว.สอบสวนสภ.ปากเกร็ดได้ทำการสอบปากคำเบื้องต้นไว้ พร้อมกับรวบรวมหลักฐานเอกสารการโอนเงิน เพื่อจะนำไปตรวจสอบและติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ร่วมขบวนการมาสอบสวนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน