X

นอภ.บางบัวทองเรียกเจ้าของที่ดินรวมถึงเจ้าของกิจการรับซื้อของเก่าร่วมประชุมหารือป้องกันไฟไหม้หญ้า

นายอำเภอบางบัวทองเรียกเจ้าของที่ดิน รวมถึงเจ้าของกิจการรับซื้อของเก่า ไม่เว้นประเภทรถซาเล้ง ร่วมประชุมหารือป้องกันไฟไหม้หญ้าที่มักเกิดบ่อยในซอยโรงหมี่

วันที่26 เม.ย.62  นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ นายอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าของที่ดินผู้ดูแลที่ดินร้านซื้อของเก่าและรถซาเล้งรับซื้อของเก่าในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาเพื่อชี้แจงแนวทางและวางมาตรการป้องกันร่วมกัน  กรณีที่เกิดเหตุไฟไม้หญ้า(ป่าปรือ) บริเวณใกล้ซอยโรงหมี่ด้านหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.และห้างโลตัสสาขาบางบัวทอง หมู่ 1 และหมู่ 13 ต.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีเนื้อที่เป็นป่าปรือและหญ้าขึ้นรกหนาทึบมีเนื้อที่กว่า 100 ไร่  และเกิดเหตุเพลิงไหม้หญ้าเป็นประจำรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงได้และเป็นอันตรายแก่ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงเช่นหมู่บ้านห้างสรรพสินค้าปั๊มน้ำมัน  และควันไฟยังปรกคลุมถนนบางกรวย-ไทรน้อย ด้วยทำให้สัญจรไปมายากลำบาก

โดยทางเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือจากเจ้าของที่ดินผู้ดูแลที่ดินเนื่องจากพื้นที่เป็นป่าปรือไม่มีถนนรถเข้าไม่ได้  โดยให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องสอดส่องดูแลที่ดินไม่ให้คนเร่ร่อนแอบเข้าพักอาศัย และคนที่รับซื้อขายของเก่าลักลอบเข้าไปเผาลวดทองแดง ซึ่งทำให้เกิดไฟไหม้หญ้าได้หากพบบุคคลเร่ร่อนเข้าไปในพื้นที่ให้แจ้งชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอบางบัวทองโดยทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน