X

กรมราชทัณฑ์จัดงาน“วิ่งเฉียดคุก “ก้าวเพื่อโอกาส Run for Second Chances 2019”

กรมราชทัณฑ์จัดงาน“วิ่งเฉียดคุก “ก้าวเพื่อโอกาส Run for Second Chances 2019” ระดมทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ต้องขัง


เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 20 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กรมราชทัณฑ์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้จัดกิจกรรม วิ่งเฉียดคุก “ก้าวเพื่อโอกาส Run for Second Chances 2019” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนจากทุกภาคส่วนของสังคมมาร่วมกันสนับสนุนเงิน เพื่อจะนำเข้ากองทุน “ก้าวเพื่อโอกาส” ซึ่งกองทุนดังกล่าว จะได้นำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ต้องขัง และจัดเตรียมความพร้อมในการพัฒนาศักยภาพของผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ หรือเข้าสู่ระบบการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ตระหนักดีว่าการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขัง ในส่วนของการรักษาพยาบาลและในส่วนของการประกอบอาชีพหลังพ้นโทษ จะต้องใช้เงินทุนในการสนับสนุนจำนวนมาก ซึ่งกรมราชทัณฑ์ยังไม่สามารถจัดหาเงินทุนจำนวนมากนั้นให้เพียงพอกับความต้องการได้ ดังนั้นจึงได้จัดโครงการ วิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อโอกาส Run for Second Chances 2019” ขึ้น เพื่อระดมทุนจากทุกภาคส่วนเพื่อจะได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขัง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังเหล่านั้นได้กลับไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ แบ่งการวิ่งเป็น 3  ระยะ ได้แก่ระยะแรก 5 กิโลเมตร ,ระยะที่สอง 10.5 กิโลเมตร , และระยะที่สาม วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร , โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้มีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง ตลอดจนมีส่วนร่วมในการแก้ไขพัฒนา พฤตินิสัยของผู้ต้องขัง ให้โอกาสในการดำเนินชีวิต สามารถกลับมาเป็นพลเมืองดีของสังคมได้อีกครั้ง ซึ่งภายในงานกรมราชทัณฑ์ ได้จัดกิจกรรมการแสดงดนตรี รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขัง การให้บริการนวดเพื่อสุขภาพการฝึกวิชาชีพร้านกาแฟ การประกอบอาหาร และร่วมลุ้นรับรางวัลของที่ระลึกภายในงานมากมาย


พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนเงินเข้ากองทุน “ก้าวเพื่อโอกาส” โดยทุกภาคส่วนของสังคมที่เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้กระทำความผิด ร่วมให้โอกาสทางสังคม แก่ผู้ต้องขังและผู้พ้นโทษ ให้ได้มีชีวิตที่สามารถดำเนินอยู่ในสังคมอย่างมีคุณภาพ พร้อมเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก
ขณะที่ประชาชนกำลังวิ่งเเข่งขันกันอยู่นั้น ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็น ผู้เข้าแข่งขันหมายเลขติดเสื้อเบอร์ 401940 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ได้แต่งชุดคล้ายนักโทษชาย โดยสวมเสื้อคอกลมสีน้ำตาลอ่อน กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลเข้มนอกจากนี้ที่ขาทั้ง2ข้าง ยังสวมเครื่องพันธนาการคล้ายโซ่ตรวนมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา พบเห็นต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่าการวิ่งมาราธอนครั้งนี้ ผู้ต้องราชทัณฑ์สามารถออกมาร่วมกิจกรรมได้ ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถาม ทราบชื่อผู้เเต่งกายคล้ายชุดนักโทษ คือนายพรศักดิ์ ขนาน อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ซึ่งนายพรศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่สวมชุดนี้มาวิ่งก็เพื่อเเสดงออกถึงการให้โอกาสผู้ต้องขัง ซึ่งถ้าพวกเค้าได้รับการปล่อยตัวก็จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้เฉกเช่นคนปกติทั่วไป และตนอยากให้สังคมให้โอกาสกับพวกเค้าเหล่านั้น นอกจากนี้นายพรศักดิ์ ยังได้รับรางวัลการแต่งกายแฟนซี สร้างสีสันให้กับการวิ่งในครั้งนี้อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน