X

จากหนุ่มช่างภาพอิสระผันตัวเป็นเจ้าของร้านกาแฟติดอันดับย่านเมืองนนท์

หนุ่มช่างภาพอิสระผันตัวเป็นเจ้าของร้านกาแฟเพียง 7 เดือนติดอันดับย่านจังหวัดนนทบุรี เจ้าตัวเผยวัตถุประสงค์เป็นคนชอบดื่มกาแฟที่มีรสชาติดีๆก็อยากให้ทุกคนอยากจิบกาแฟดีๆเหมือนเราตัดสินใจเปิดร้านกาแฟคัดเกรดเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีจนทุกวันนี้เป็นร้านขึ้นชื่อย่านเมืองนนท์

ผู้สื่อข่าวแนะนำร้านกาแฟร้านหนึ่งที่ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ภายในซอยเลี่ยงเมืองนนทบุรีซอย 5 ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ร้านกาแฟร้านนี้เป็นร้านของหนุ่มวัยรุ่นไฟแรงจากอาชีพช่างภาพอิสระฝันอยากมีร้านกาแฟจึงแบ่งเนื้อที่บ้านของตัวเองเปิดร้านกาแฟในชื่อ Tid Coffee Bar (ติดกาแฟคาเฟ่) ขึ้นโดยใช้เวลาเพียงแค่ 7 เดือนบรรดาคอกาแฟก็รู้จักกันมากมาย โดยสถานที่ร้านเป็นร้านไม่ใหญ่มากมีทั้งแบบอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ โดยแบ่งจากเนื้อที่บ้านจาก 200 ตารางวา นำมาปลูกสร้างใช้ทำร้านกาแฟ 90 ตารางวา

เราเริ่มดูบรรยากาศกันตั้งแต่หน้าร้านจะเห็นว่ามีการนำต้นไม้เล็กๆมาประดับทำให้มีบรรยากาศร่มรื่นและยังมีโต๊ะเก้าอี้ให้สำหรับลูกค้าที่สูบบุหรี่พร้อมกับนั่งจิบกาแฟไปเพลินๆด้วย ส่วนภายในร้านเข้ามาสัมผัสถึงความเย็นฉ่ำถึงขั้นหนาวเลยทีเดียวที่นี้ไม่หวงแอร์ภายในร้านก็จะมีโต๊ะเก้าอี้รองรับลูกค้าได้ถึง 20-25 คนซึ่งต้องยอมรับว่าภายในร้านและส่วนของโซนเครื่องทำกาแฟรวมถึงภาชนะต่างๆทั้งแก้ว ช้อน มีความสะอาดมาก ต่อมาเดินออกไปด้านหลังของร้านที่เป็นบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์บ้างก็จะเป็นลักษณะสวนหย่อมเล็กๆมีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งชิวและถ่ายรูปกัน ซึ่งภาพบรรยากาศโดยรวมของร้านนี้ถือว่าสุดยอดจริงๆเหมาะกับการมานั่งพูดคุยจิบกาแฟหรือทำงาน ส่วนในเรื่องกาแฟที่นี้บอกได้เลยว่ามีสายพันธุ์กาแฟทั้งไทยและต่างประเทศโดยใช้เป็นอาราบิก้าแท้ 100% เป็นกาแฟเมล็ดต่างประเทศถึง 15 ประเทศและดอยต่างๆที่ขึ้นชื่อในเมืองไทยที่นี้เขามีครบเลยทีเดียว ส่วนร้านนี้ไม่ใช่มีเฉพาะแค่กาแฟ ยังมีอาหารแบบฟิวชั่น เช่นชุดอาหารเช้าข้าวต้มกุ้ง-ปลาแซลมอน ,ไข่กระทะทรงเครื่อง, และอาหารสไตล์อเมริกัน รวมถึงสปาเก็ตตี้,สเต็ก,พิซซ่าและอื่นๆอีกหลายเมนูเรียกได้ว่ามาที่นี้ที่เดียวจบ ในเรื่องของราคากาแฟเริ่มต้นที่ 50 บาทส่วนอาหารซึ่งเป็นอาหารประเภทฟิวชั่นราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท

นายสุทธิพงศ์ ใจเพชร อายุ 33 ปีเจ้าของร้านเล่าถึงที่มาที่ไปว่าแรกเริ่มเลยเรียนจบด้านกฎหมายหลังเรียนจบก็เป็นทนายความอยู่พักหนึ่งกระทั่งหันมาเป็นช่างภาพอิสระรับถ่ายงานพรีเวดดิ้งงานแต่ง งานรับปริญญา ทั่วไปโดยช่วงเวลานั้นภรรยาเปิดร้านให้เช่าชุดแต่งงานจึงเป็นเหตุผลที่ตนเองรับถ่ายภาพและภรรยาเปิดร้านเช่าชุดแต่งงานเพื่อควบคู่กันไปจนกระทั่งวันหนึ่งอยากเปิดร้านกาแฟจุดประสงค์ตนเองเป็นคนชอบดื่มกาแฟอยู่แล้วและอยากทำร้านกาแฟที่มีคุณภาพเมล็ดกาแฟดีๆเพื่อให้คนอื่นได้จิบกาแฟกัน และอยากนำผลงานภาพถ่ายมาติดไว้ภายในร้าน จึงได้ตัดสินใจไปเรียนขั้นพื้นฐานในการทำกาแฟจนกระทั่งมาคิดค้นสูตรกาแฟรสชาติต่างๆที่มีมากกว่า 10 รสชาติส่วนในเรื่องของประเภทโกโก้ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือโกโก้ดับเบิ้ลช็อค คาราเมล ที่มีรสชาติเข้มค้น และเค้กที่ขายดีและขึ้นชื่อของทางร้านคือ แม็คคาเดเมียร์ชีสเค้ก ที่มีรสชาติอร่อยมาก

โดยอนาคตอีกไม่นานจะทำร้านเช่าชุดแต่งงานที่ภรรยาเป็นคนดูแลเพิ่มเติมโดยจะเปิดในส่วนของโซนหลังร้านที่เป็นสวนหย่อมเพื่อไว้คอยบริการให้กับคู่บ่าว-สาว โดยทั้งนี้ทุกคนสามารถติดตามรายละเอียดของทางร้านได้ที่เพจของร้านชื่อ www.facebook.com/Tidcoffeebar (ติดกาแฟคาเฟ่) ส่วนเวลาเปิด-ปิดของร้านนั้นคือหยุดทุกวันพุธ ส่วนวันจันทร์ ถึง ศุกร์ เปิดตั้งแต่ 07.00-18.30 น.ยกเว้นวันศุกร์เปิดถึง 21.00 น.และเสาร์-อาทิตย์ 09.00-21.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน