X

แม่หนูน้อยวัย 14 ปีขอผู้ใจบุญบริจาคแพมเพิสและอาหารเหลวให้กับลูกสาวหลังจากเกิดอุบัติเหตุต้องนอนติดเตียง

แม่หนูน้อยวัย14  ปีขอผู้ใจบุญบริจาคแพมเพิสและอาหารเหลวให้กับลูกสาวหลังจากเกิดอุบัติเหตุต้องนอนติดเตียง พร้อมกับร้องสื่อเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม 

วันที่ 13 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ภายในซอยติวานนท์ 38 ซอยย่อยซอยทานสัมฤทธิ์ 10/5 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งมาว่ามีเด็กหญิงคนหนึ่งอายุเพียง 14 ปีได้เกิดประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัสและเข้ารักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.นานกว่า 2 เดือนซึ่งอาการนั้นต้องผ่าตัดสมองแขน-ขาหักและกรามแตกโดยครอบครัวมีฐานะยากจนขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับของใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ทางทีมข่าวจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ

เมื่อทีมข่าวไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นลักษณะเพิงพักปลูกสร้างด้วยไม้ไม่มีเลขที่ภายในบ้านพบ ด.ญ.สิริพร เสือคำร้อง หรือน้องปิ่น อายุ 14 ปีนักเรียนชั้น ม.2 สภาพนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยสวมใส่แพมเพิส มีสายยางที่ให้อาหารทางจมูกเสียบติดอยู่ไว้อย่างถาวร ที่หัวไหล่และแขนซ้ายมีการพันผ้าและดามแขนไว้ส่วนต้นขาขวามีร่องรอยการถูกผ่าตัดใส่เหล็กดามขา แต่ที่เห็นได้ชัดเจนคือใบหน้าเปลี่ยนไปศรีษะมีบาดแผลการผ่าตัดและกรามทั้ง 2 ข้างซ้ายและขวาแตกใบหน้าจึงเปลี่ยนจากเดิมไปมาก

น.ส.นิตยา เรณูกลิ่น อายุ 32 ปีมารดาของน้องปิ่นเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่ในพื้นที่ภาคใต้โดยมียายเป็นผู้ดูแลน้องปิ่นมาตลอดซึ่งตนเองก็ส่งเสียค่าใช้จ่ายมาให้ยายเป็นประจำกระทั่งล่าสุดหลังจากน้องปิ่นเกิดอุบัติเหตุเลยต้องกลับมายึดอาชีพค้าขายที่ จ.นนทบุรี พร้อมกับมาดูแลน้องปิ่นไปด้วยสลับกับยายกัน 2 คนส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนเองรับรู้มาจากเพื่อนชายของน้องปิ่นที่เป็นคนขับขี่รถ จยย.และน้องปิ่นเป็นคนซ้อนท้ายในวันที่เกิดเหตุบอกว่า รถ จยย.ของน้องปิ่นขับมาในช่องเลนซ้ายตามปกติแต่จู่ๆมีรถ จยย.แบบบิ๊กไบค์ที่ขับขี่อยู่ด้านหน้าพยามเลี้ยวซ้ายเข้าซอยอย่างกระทันหันจึงทำให้รถ จยย.ของน้องปิ่นพุ่งชนเข้าที่ช่วงหน้าของรถ จยย.บิ๊กไบค์ คันดังกล่าวเป็นเหตุให้เพื่อนชายซึ่งเป็นคนขับขี่และตัวน้องปิ่นเป็นคนซ้อนท้ายกระเด็นไปไกลหลายเมตรหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็นำตัวส่งไปรักษาที่ ร.พ.ชลประทานปากเกร็ด โดยมีการผ่าตัดสมองเนื่องจากวันเกิดเหตุมีเลือดคลั่งในสมองและกรามแตก ต้นขาขวาหัก หัวไหล่ซ้ายกระดูกแตกรวมถึงข้อต่อของข้อศอกซ้ายกระดูกนั้นแตกหักจะต้องตัดออกไปถึง 2 เซนติเมตร โดยล่าสุดเพิ่งจะออกมาจาก ร.พ.และมารักษาตัวต่อที่บ้านเมื่อวัน 10 มี.ค.62 ที่ผ่านมาซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ปากซอยติวานนท์ 48 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ม.ค.62 จนถึงปัจจุบันรวม 2 เดือนเศษ

ส่วนทางด้านคดีความตนเองมองว่ากลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากตั้งแต่วันเกิดเหตุยังไม่มีการเรียกสอบปากคำและเท่าที่รู้รถ จยย.บิ๊กไบค์คันดังกล่าวเจ้าของก็นำออกไปใช้งานได้ตามปกติแล้วส่วนรถ จยย.ของฝ่ายน้องปิ่นยังอยู่ที่สถานีตำรวจโดยล่าสุดตนเองได้ติดต่อไปทาง ร.ต.อ.นิพนธ์ พลสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อข้อความคืบหน้าแต่ทางเจ้าหน้าที่พูดออกในเชิงว่ารถ จยย.ของน้องปิ่นนั้นเป็นฝ่ายผิดเนื่องจากขับเลาะมาในช่องทางซ้าย และปัจจุบันก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามตนเองอยากจะขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญช่วยบริจาค แพมเพิสของผู้หญิงไซร์ M  และแผ่นรองซับรวมถึงอาหารเหลว ให้กับน้องปิ่นด้วยเนื่องจากตนเองมีรายได้น้อยฐานะยากจน หรือบริจาคช่วยเหลือได้ที่ บัญชี ของนางนิตยา เรณูกลิ่น (มารดา) 40599911943 ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอาการล่าสุดของน้องปิ่นตอนนี้ยังไม่สามารถพูดและเดินได้อีกทั่งยังไม่รับรู้กับการสื่อสารทั้งพูดและฟังได้เลย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน