X

รวบแล้วลูกจ้างสาวเเสบคาวัดหลังขโมยเครื่องเพชรนายจ้างมูลค่ากว่า10ล้านบาทแล้วหนีไปบวชชี

รวบแล้วลูกจ้างสาวเเสบจับคาวัด จ.เลย หลังขโมยเครื่องเพชรนายจ้างมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทแล้วหนีไปบวชชี ผู้ต้องหาอ้างนำเพชรไปขายโรงรับจำนำเอาเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว 

เมื่อเวลา  10.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร  ผบช.ภ.1  เดินทางมาสอบปากคำน.ส.ชโนทัย  หรือปฎิมา  ลิกกะโห้  อายุ 44 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่  33/2562 ลงวันที่ 29 มกราคม 2562 โดยกล่าวหาว่าลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง  โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม  พร้อมของกลางรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสัน  รุ่นซันนีสีน้ำตาล  ทะเบียน  ษน 5644 นนทบุรีที่ใช้ก่อเหตุ  ตู้เซฟนิรภัย 1 ตู้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ จับกุมตัวได้ที่วัดร่มโพธิ์ธรรม  ม.10 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย   โดยใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 30 นาที

ทางด้าน พล.ต.ท.อำพล  เปิดเผยว่า จากการสอบสวน น.ส.ชโนทัย  ซึ่งทำงานเป็นพนักงานของบริษัทไดมอนด์  เลิฟเวอร์  ประจำร้านสาขาห้างสรรพสินค้าแม็คแวลู่ ถ.ราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ของนายไพรัช  นาคสระเกษ  ผู้เสียหายให้การปฎิเสธว่าไม่ได้ลักทรัพย์แต่ยอมรับว่าได้หยิบของในตู้เซฟไปจริง  ก่อนจะนำไปจำนำตามโรงรับจำนำต่างๆร่วม 4 โรงรับจำนำ ร่วม 96 รายการ ทรัพย์สินทั้งหมด 237 ชิ้น  เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายภายในครอบครัวนอกจากนี้ยังให้การว่าไม่ได้คิดหลบหนีแต่มีความจำเป็นต้องไปบวชเป็นชีที่วัดดังกล่าว

พล.ต.ท.อำพล ยังกล่าวต่ออีกว่า ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะทำได้  แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มั่นใจในพยานหลักฐานทั้งในที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิด  ซึ่งจากแนวทางการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุมาแล้วนานกว่า 2 ปีโดยทยอยนำทรัพย์สิน ของมีค่าภายในร้านออกไปขายตามโรงรับจำนำต่างๆ โดยผู้เสียหายไม่ได้ตรวจสอบเพราะไว้เนื้อเชื่อใจ เนื่องจากทำงานด้วยกันมานานกว่า 10 ปี  จนกระทั่งเมื่อวันที่  28 มกราคม ที่ผ่านมาผู้เสียหายได้รับแจ้งจากลูกค้าว่าจะมารับแหวนเพรชที่นำมาซ่อมที่ร้านเกิดเหตุแต่ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้   ผู้เสียหายจึงเดินทางมาที่ร้านก่อนจะพบว่าทรัพย์สินภายในตู้เซฟได้หายไปหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวน.ส.ชโนทัยพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน