X

ลูกจ้างสาวแสบนายจ้างไว้ใจย่องลักเครื่องเพชรกว่า 150 รายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทหลบหนี

ลูกจ้างสาวแสบนายจ้างไว้ใจมอบกุญแจเซฟพร้อมรหัสให้เผลอแอบย่องลักเครื่องเพชรกว่า 150 รายการ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทหลบหนี 

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 28 ม.ค.62 ร.ต.อ.อุทิศ อาสานอก รอง สว.สอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ที่ร้าน ไดมอนด์ เลิฟเวอร์ ภายในศูนย์การค้าเพียวเพลส สาขาราชพฤกษ์ หมู่ 1 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่วิทยาการ ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายเครื่องเพชร เจ้าหน้าที่พบนายไพรัช นาคสระเกษ อายุ 48 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบพบตู้เซฟที่เก็บเครื่องเพชรเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่วิทยาการจึงได้ทำการเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น
นายไพรัช กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของร้านเพชร โดยมีนางชโณทัย หรือสา ลิกกาโห้ อายุ 44 ปี เป็นพนักงานขาย โดยมีหน้าที่เก็บเครื่องเพชร และนำเอาเครื่องเพชรออกมาวางจำหน่ายให้ลูกค้า ซึ่งนางชโณทัย ทำงานกับตนมาหลายปี จนตนไว้ใจมอบกุญแจตู้เซฟ พร้อมรหัสให้ กระทั่งตนได้ทราบจากลูกค้าประจำว่า ร้านเพชรของตนปิดมาหลายวันแล้ว ซึ่งตนไม่ได้เอะใจคิดว่านางชโณทัย ไปทำธุระต่างจังหวัด วันนี้ตนเดินทางมาที่ร้านเพื่อที่จะเอาแหวนเพชรที่ลูกค้าฝากเอาไว้คืนให้กับลูกค้า แต่เมื่อมาถึงร้านก็เริ่มผิดปกติที่เห็นร้านนั้นปิดและได้ไปสอบถามพนักงานของห้างจนทราบว่านางชโณทัย ไม่ได้เปิดร้านมาหลายวันแล้วและไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงตัดสินใจเรียกช่างมาทำการเปิดตู้เซฟ เมื่อเปิดตู้เซฟออก ตนถึงกับเข่าอ่อน เมื่อพบว่าเครื่องเพชร เช่น กำไลเพชร แหวานเพชร ต่างหูเพชร กว่า 150 ชิ้นหายไปรวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทางด้านนางสุรภา ไถ้บ้านกวย อายุ 61 ปีลูกค้าร้านเพชร กล่าวว่าตนได้นำเอาแหวานเพชร น้ำหนัก 1.23 กระรัต ราคา 180,000 บาท มาทำตัวเรือนไว้โดยนำเอาแหวานเพชรอีก 1 วงน้ำหนัก จุด 70 กระรัต ราคา 140,000 บาทมาเป็นตัวอย่าง ต่อมานางชโณทัย ได้เอาแหวนเพชรที่ใช้เป็นตัวอย่างไปคืนให้กับตนที่บ้าน โดยฝากไว้กับคนที่บ้านเมื่อตนนำแหวานเพชรวงดังกล่าวไปให้ร้านเพชรตรวจสอบกับพบว่าตัวเพชรนั้นเป็นเพชรปลอม ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาที่ร้านของของคุณไพรัช เพื่อจะมาขอเอาแหวนเพชรวงที่ตนนำมาให้แก้คืนแต่ปรากฏพบว่าร้านปิด ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาคุณไพรัช เพื่อแจ้งให้ทราบ จนวันนี้คุณไพรัช ได้นัดให้ตนมารับแหวนเพชรของตนคืนที่ร้านก็พบว่าภายในตู้เซฟเก็บเครื่องเพชร ไม่มีเครื่องเพชรเหลืออยู่เลย ซึ่งทรัพย์สินของตนมีมูลค่าประมาณ 320,000 บาท


จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของห้างดังกล่าว พบว่าเมื่อวันที่ 18 ม.ค.เวลา 17.10 น. นางชโณทัย ได้มาที่ร้านเพชร ก่อนจะหยิบเอากระเป๋าสีดำออกจากรถเข็น เดินเข้าที่ตู้เซฟ ก่อนจะหยิบเอากล่องพลาสติกสีขาว ถุงพลาสติกสีขาว และกระเป๋าสีดำ มาใส่ไว้ในรถเข็นของห้าง ก่อนจะเดินผ่านกล้องวงจรปิดออกไป ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวนางชโณทัย มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน