X

ผบช.ภ.1 เป็นประธานเปิดโครงการ สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ จ.นนทบุรี

ผบช.ภ.1 เป็นประธานเปิดโครงการ สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ที่ จ.นนทบุรี สนองนโยบายของรัฐบาล และลดอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิต ของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ม.ค.62 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ แยกบางสีทอง ถนนนครอินทร์ ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดย พ.ต.อ.กิตติ สกุณี รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  พร้อมด้วยนายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอบางกรวย และ ผกก.สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ จ.นนทบุรี  ร่วมกันจัดโครงการ “สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” ที่ตำรวจภูธรภาค 1 จัดขึ้น

โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นประธานพิธี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ จ.นนทบุรี ฝ่ายปกครอง ส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ขนส่ง จ.นนทบุรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.นนทบุรี บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สถานศึกษา ผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์รับจ้าง และข้าราชการตำรวจในสังกัด รวมทั้งสิ้น 500 คน ร่วมในโครงการปล่อยแถว และมีรถจักรยานยนต์ร่วมโครงการกว่า 200 คันและโครงการนี้ยังได้นำหมวกนิรภัย มาตรฐาน มอก.อย่างดีมาแจก ให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และลดอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิต ของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้วย

ซึ่งปัจจุบันพบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ประสบปัญหาการสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นจำนวนมากระดับต้นๆของโลก ซึ่งมีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับขี่จักรยานยนต์โดยไม่สวมใส่หมวกนิรภัย การสวมหมวกนิรภัยนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนช่วยลดความรุนแรงของการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี ทางตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธร จ.นนทบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าวจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน