X

ตำรวจรวบหนุ่มโรงงานเฟอร์นิเจอร์ พร้อมอาวุธปืนอาก้าและเครื่องกระสุนจำนวนมาก

รปภ.โรงงานเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากพยามขอตรวจค้นตัวพนักงานมีพิรุธถือของต้องสงสัยแต่ไม่ยินยอมหลังจากตำรวจถึงค้นพบอาวุธปืนอาก้าและเครื่องกระสุนจำนวนมาก ขยายผลค้นบ้านพักเจออีกเพียบ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 ม.ค.62 ที่ สภ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี  พล.ต.ต.ไพศาล  วงศ์วัชรมงคล  ผบก.นนทบุรี  พ.ต.อ. ศราวุธ  สวัสดิชัย  รรท.ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์  ไทยพรหมทัต  อายุ  43  ปี  พร้อมด้วยอาวุธปืนยาวพับฐาน เอ เค 47 (อาก้า)  ไม่มีหมายเลขประจำปืน  จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก วัตถุระเบิด(ควัน)แบบขว้างจำนวน 3  ลูกเครื่องกระสุนปืน(อาก้า)   จำนวน 240  นัด    เครื่องกระสุนปืน เอ็ม 16  จำนวน 91 นัด  เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 38 นัด  ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 12 ปลอกซองบรรจุกระสุน(อาวุธปืนอาก้า) จำนวน  2 ซอง  ซองบรรจุกระสุน(อาวุธปืนเอ็ม 16) จำนวน  2 ซอง โทรศัพท์มือถือ โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าป้อม รปภ.ของบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์ ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ละหาร  อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,นำพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย ”

สืบเนื่องจากก่อนที่จะเข้าจับกุมตัวนายจักรกฤษณ์ ฯนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ของบริษัท ว่ามีพนักงานถือถุงดำลักษณะมีพิรุธเดินอยู่หน้าบริษัทและไม่ยอมให้ตรวจค้นสิ่งของดังกล่าว จึงมั่นใจว่าจะต้องเป็นสิ่งของผิดกฎหมายจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบตัวนายจักรกฤษณ์ นั่งอยู่จึงได้ขอตรวจค้นพบอาวุธปืนยาวพับฐาน เอ เค 47 (อาก้า) จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนอาก้า จำนวน 19 นัด  ต่อมาได้ขยายผล ค้นที่ทำงานภายในล็อคเกอร์เก็บของพบกระสุนปืน อาก้า 200 นัด จากนั้นจึงได้นำตัวไปตรวจต้นที่บ้านพักบริเวณ หมู่ 1 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย พบ วัตถุระเบิด(ควัน)แบบขว้าง จำนวน 3  ลูก อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ใช้เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน(อาวุธปืนเอ็ม 16) จำนวน 2 ซอง เครื่องกระสุนปืน(อาก้า) จำนวน 40 นัด เครื่องกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 91 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอสวนนายจักรกฤษณ์ ผู้ต้องหาให้การรับว่าของกลางทั้งหมดได้ติดต่อซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อผ่านทางไลน์ในราคา 43,500 บาท โดยชายคนดังกล่าวได้ขับรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาส่งให้ตนที่หน้าบริษัท หลังจากนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุม ซึ่งอาวุธปืนทั้งหมดนายจักรกฤษณ์ ให้เหตุผลเพียงว่าชอบ เลยซื้อเก็บไว้ ทางด้าน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล  ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าอาวุธปืนดังกล่าวถูกนำไปใช้ก่อเหตุที่ไหนบ้างหรือไม่ และต้นตอของอาวุธปืนมาจาที่ใดซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ต้องหาที่มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมากขนาดนี้นั้นจะมีไว้เพียงแค่ชอบเท่านั้นจะต้องเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน