X

คืบหน้า จนท.และจิตอาสาเข้าช่วยเหลืออดีตทหารยศสิบเอกพิการขาอาศัยในห้องเช่ากับภรรยาที่มีรายได้ไม่ถึงร้อย

เจ้าหน้าที่และจิตอาสาเข้าช่วยเหลืออดีตทหารยศสิบเอกพิการขาอาศัยในห้องเช่ากับภรรยาที่มีรายได้ไม่ถึงร้อย ขณะที่ 2 ตา-ยายพูดขอบคุณเหล่าจิตอาสาที่มาช่วยเหลือทำห้องพักใหม่ให้สวยหรู

วันที่ 22 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าจากที่ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวกรณี 2 ตา-ยายคือนายเทพ ชูก้าน อายุ 86 ปีอดีตทหารยศสิบเอก ขาขวาขาดด้วน ปัจจุบันตาทั้ง 2 ข้างมองไม่เห็น และนางอุษา สิงห์แก้ว อายุ 81 ปีภรรยาที่มีอาชีพรับจ้างล้างจานร้านขายอาหารตามสั่งซึ่งมีรายได้วันไม่ถึง 100 บาทรายได้แต่ละวันยังจะต้องนำมาแบ่งจ่ายค่าห้องเช่าอีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 อาศัยอยู่ภายในห้องเช่าเล็กๆที่ตั้งอยู่ภายในซอยต้นสนหรือหลังวัดชลประทานรังสฤษดิ์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยล่าสุดมีหน่วยงานราชการเช่นเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด และบ้านเฟื่องฟ้า เข้ามาพูดคุยพร้อมกับนำสิ่งของมามอบให้ในเบื้องต้นรวมถึงถามรายละเอียดต่างๆเพื่อจะนำรายชื่อ 2 ตา-ยาย ไปตรวจสอบและจะเร่งดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องของบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อให้ทั้ง 2 ตา-ยาย เข้าสู่ระบบรับเบี้ยยังชีพคนพิการและเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ตามหลักเกณฑ์ของรัฐ

ขณะเดียวกันวันนี้ยังมีจิตอาสาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้ามาทำความสะอาดห้องของ 2 ตา-ยายโดยนำสิ่งของภายในห้องทั้งหมดออกมาและล้างห้องพร้อมทาสีใหม่รวมถึงตัดต่อติดตั้งระบบไฟฟ้าที่ก่อนหน้ามีสภาพเก่าทรุดโทรมจึงได้มีการเปลี่ยนและทำใหม่ให้ปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม และจากการสอบถาม 2 ตา-ยายถึงความคืบหน้าเปิดเผยว่าตนเองทั้ง 2 ดีใจมากที่มีคนดีๆรวมบริจาคเงินและหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือซึ่งคาดว่าต่อไปนี้จะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน