X

นนทบุรี รวบอดีตนักแข่งรถลักรถกระบะวัด พบประวัติโชกโชน

ตำรวจรวบอดีตนักแข่งรถลักรถวัดหลบหนี ก่อนไปก่อเหตุลักเงินตู้แลกเหรียญร้านสะดวกซัก พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

วันที่ 22 พ.ค.67 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายชาคริต หรือ ตูน คะลา อายุ 37 ปีพร้อมของกลางรถกระบะ มิตซูบิชิ รุ่น สตราด้า สีเทา ทะเบียน บบ 5745 นนทบุรี 1 คัน

การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ค.67 เวลา 10.00 น.นายปรุติ ศรีปราโมช อายุ 64 ปี ไวยาวัจกร ได้รับมอบอำนาจจาก พระครูสังฆรักษ์ บุญโฮม เจ้าอาวาสวัดกลางบางซื่อ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าวันที่ 8 พ.ค.67 เวลา18.50 น.ได้มีคนร้ายเข้ามาลักรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ รุ่น สตราด้า สีเทา ทะเบียน บบ 5745 นนทบุรี จอดอยู่ในวัดแล้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดพบว่าได้มีคนร้ายเป็นผู้ชาย สวมเสื้อยืดสีเทา คลุมทับด้วยเสื้อคลุมสีชมพู สวมกางเกงขายาวสีดำ เดินเข้ามาในวัดก่อนจะไปก่อเหตุลักรถกระบะที่จอดอยู่โรงจอดรถ โดยได้เสียบกุญแจไว้ในรถ แล้วคนร้ายได้ขับหลบหนีออกไปเวลา 18.50 น.จึงมาแจ้งความให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

ต่อมาวันทึ่ 22 พ.ค.67 เวลา 03.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ติดตามไปจับกุมตัวนายชาคริต คะลา ผู้ต้องหา ขณะนอนหลับอยู่ภายในรถคันที่ก่อเหตุมา ภายในลานจอดรถชุมชนบ้านพักรถไฟ ซอย 4 หลังตลาด กม.11 แขวงจตุจักรเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร หลังขนส่งหมอชิต  จึงนำตัวมาสอบสวน

สอบสวนนาย ชาคริต ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้นั่งรถโดยสารประจำทางจากหน้ารามคำแหง มาลงรถแยกพระนั่งเกล้า ก่อนเดินเท้ามาตามถนนจนมาถึงวัดกลางบางซื่อ เพื่อจะเข้าไปขอของกินจากวัดหรือในงานศพจังหวะเดินไปพบรถกระบะจอดอยู่ในโรงจอดและเสียบกุญแจคาไว้ จึงได้ลักขับออกจากวัดไปตามถนนรัตนาธิเบศร์มุ่งหน้าบางใหญ่ ระหว่างทางเห็นคนนำลังกระดาษทิ้งไว้ตนจึงขนใส่หลังกระบะรถเพื่อนำไปขาย หลังจากนั้นได้ขับรถไปจอดภายในโรงพยาบาลไทรน้อย เพื่อนอนพัก แต่ดูท่าไม่ดี จึงได้ขับรถออกไปเพื่อหาที่จอดนอนใหม่ ระหว่างขับรถออกมา มีร้านสะดวกซักปากทางเข้าโรงพยาบาล สังเกตเห็นมีกุญแจวางอยู่บนโต๊ะ ลองเอาไปไขที่ตู้แลกเหรียญอัตโนมัติและสามารถเปิดได้ ตนลักเงินในตู้มีอยู่ประมาณ 7-8 พันบาท ก่อนขับรถมาสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ เพื่อมาหาเพื่อนและกินข้าว หลังจากนั้นตนได้นำรถขับไปจอดที่ลานจอดรถชุมชนบ้านพักรถไฟ ซอย 4 หลังตลาด กม.11 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร ส่วนกลางวันตนจะไปนอนแถวหมอชิต และไปขอข้าวจากวัดไผ่ตันมากินและกลางคืนจะกลับมานอนที่รถ กระบะ หลังก่อเหตุได้ไปตัดผมเกรียน จนถูกตำรวจตามมาจับกุมตัวได้

นายชาคริต ผู้ก่อเหตุกล่าวว่าตนเคยเป็นนักแข่งรถให้กับร้านแต่งรถแห่งหนึ่ง เคยลงแข่งที่สนามแข่ง คลอง 5 ปทุมธานี และสนามแข่งพัทยาเซอร์กิต ได้แชมป์มาแล้ว 4 ครั้ง และรองแชมป์ 6 ครั้ง ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะต้องการหาเงินมาซื้อยาบ้าเสพตนจะไปซื้อมาเสพวันละ 10 เม็ด และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดในวัดกลางบางซื่อ บันทึกภาพขณะเกิดเหตุวันที่ 8 พ.ค.67 นายชาคริต ผู้ต้องหา สวมเสื้อคลุมสีชมพูเดินเข้ามาในวัด เวลา 18.55 น.ก่อนเดินวนเวียนอยู่ภายในวัด ก่อนจะเข้าไปลักรถกระบะที่จอดไว้แล้วขับหลบหนีไปออกไปจากวัด ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซัก ปากทางเข้าโรงพยาบาลไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี บันทึกภาพขณะนายชาคริต ผู้ต้องหา สวมเสื้อสีดำ ขับรถกระบะถอยเข้ามาจอดหน้าร้านก่อนเดินเข้าไปลักเงินจากตู้แลกเหรียญของวันที่ 9 พ.ค.67 เวลา 03.44 น.

ต่อนายปรุติ ศรีปราโมช อายุ 64 ปี ไวยาวัจกร วัดกลางบางซื่อ กล่าวว่าช่วงวันเกิดเหตุเจ้าอาวาสไปกิจนิมนต์ต่างจังหวัด หลังกลับมาได้มอบอำนาจให้เข้าแจ้งความ รถคันเกิดเหตุเป็นทางวัดใช้ขนของและขนวัสดุใช้ซ่อมวัด มีอยู่เพียงคันเดียว จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายชาคริต เคยถูกจับกุมในข้อหา ครอบครองและเสพยาเสพติด 10 คดี คดีลักทรัพย์ 6 ครั้ง และคดีฉ้อโกง 1 ครั้ง ในหลายท้องที่ หลังสอบสวนได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน