X

นนทบุรี จับช่างติดตั้งกล้องวงจรปิด แอบเข้ามาลักรถเก๋งในบ้านลูกค้า ผ่านไปวันเดียวโจร ชะล่าใจหวังย้อนกลับมาลักทรัพย์อีกครั้งโดนตำรวจรวบคาบ้าน

จับช่างติดตั้งกล้องวงจรปิด แอบเข้ามาลักรถเก๋งในบ้านลูกค้า ผ่านไปวันเดียวโจร ชะล่าใจหวังย้อนกลับมาลักทรัพย์อีกครั้งโดนตำรวจรวบคาบ้านพร้อมรถเก๋งที่ก่อเหตุไปก่อนหน้า

เวลา 20.00 น.วันที่ 26 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.บี (นามสมุติ) อายุ 24 ปี ว่าได้มีคนร้ายก่อเหตุงัดประตูรั้วบ้านเข้าไปลักรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า 2 สี แดง ที่จอดอยู่ภายในบ้าน ซอยติวานนท์ 31 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่า มีคนร้ายเป็นชายงัดประตูรั้วบ้านเพื่อเลื่อนเปิดประตูเข้าไปลักรถยนต์ที่จอดในบ้านขับออกไปช่วงเวลา 08.44 น.หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งทางประกันภัยว่ารถหาย ซึ่งระหว่างที่ผู้เสียหายและตำรวจฝ่ายสืบสวนกำลังพูดคุยกัน ปรากฏว่าคนร้ายได้ขับรถยนต์ของผู้เสียหายกลับมาที่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ทำการควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ ตรวจค้นในตัวพบกุญแจรถ กุญแจประตูบ้าน จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวมาสอบสวนพร้อมกับผู้เสียหายที่โรงพัก

น.ส.บี ผู้เสียหาย (เบลอหน้า) กล่าวว่า บ้านเกิดเหตุตนอยู่อาศัยเพียงคนเดียว แต่เนื่องจากป่วยต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลปีกว่า หลังจากหายป่วยจะกลับมาอยู่ที่บ้านตามเดิม จึงได้ให้แม่บ้านและช่างเข้ามาทำความสะอาดพร้อมกับดูระบบน้ำ-ไฟฟ้าให้เมื่อช่วงเวลา 08.30 น.ทางแม่บ้านยังส่งรูปบ้านเพื่อยืนยันว่าเป็นบ้านหลังที่จะให้เข้าไปทำความสะอาด โดยในภาพก็ยังเห็นว่ารถยังจอดอยู่ แต่พอเวลา 17.00 น.ช่างได้โทรศัพท์มาถามตนว่า มาเอารถไปขับแล้วหรือไม่ ตนตกใจเพราะยังไม่ได้เข้าไปที่บ้าน จึงได้รีบกลับมาดูพบว่าประตูรั้วหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูไฟฟ้า ได้ถูกคนร้ายงัดลักษณะให้หลุดจากรางและเฟืองมอเตอร์ ก่อนที่คนร้ายจะเลื่อนเปิดประตูเข้าไปลักรถยนต์กับโน๊ตบุ๊คไปจึงรีบมาแจ้งความ

นายนพพล นามจันทร์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ให้การลักษณะวก วน ว่าตนเป็นช่างกล้องวงจรปิด เมื่อประมาณกลางปี 2566 ตนเคยได้มาซ่อมกล้องวงจรปิดทึ่บ้านหลังดังกล่าวและรู้ว่าบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่ จนมาเมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 ตนได้นั่งรถ จยย.รับจ้างมายังบ้านเกิดเหตุ ก่อนจะงัดเข้าไปในบ้านรื้อค้นทรัพย์สิน ได้โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง กับกุญแจรถเก๋ง มาสด้า 2 ก่อนนำโน๊ตบุ๊ค เอาไปวางไว้ในรถ ก่อนหลบหนีไป จนมาวันนี้ (26 มี.ค.67) เวลา 08.44 น.ได้นั่งรถจยย.รับจ้างมายังที่บ้านนี้อีกครั้ง ก่อนจะงัดประตูรั้วเพื่อให้หลุดจากรางแล้วเลื่อนประตู ขับรถออกไป หลังจากนั้นได้นำรถไปล้างทำความสะอาด แล้วขับกลับมาที่บ้านอีกครั้ง จนถูกตำรวจจับกุม โดยนายนพพล ยังบอกว่าตนไม่ได้มาขโมยรถ เพียงแค่นำรถออกไปเช็คเท่านั้น

หลังตำรวจสอบสวนแล้วพบว่านายนพพล ให้การวกไปวนมา คล้ายคนเมาแต่ไม่มีกลิ่นเหล้า ส่วนที่นายนพพล ขับรถกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งคาดว่า น่าจะย้อนกลับมาเพื่อขนทรัพย์สินในบ้านอีกแต่มาเจอตำรวจและเจ้าของบ้านพอดี

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ หรือรับของโจร นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน