X

นนทบุรี ไฟไหม้ตึกแถว 4 ชั้น เด็กและผู้หญิงสำลักควัน ติดอยู่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ทัน

ไฟไหม้ตึกแถว 4 ชั้น เด็กและผู้หญิงสำลักควัน ติดอยู่ชั้น 2 ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังช่วยเหลือหมา-แมว ลงมาด้วยปลอดภัย

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 29 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ อาคารพาณิชย์ บริเวณใกล้สะพานนนทบุรี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทยุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำเทศบาลนครปากเกร็ด และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ริมถนนนนทบุรี-ปทุมธานี เป็นร้านขายบะหมี่ เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 3 และชั้น 4 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำจำนวน 5 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถควบคุมไฟไว้

จากการตรวจสอบพบถังแก๊สหุงต้มตั้งอยู่ด้านล่างใกล้บริเวณทางขึ้นถูกไฟไหม้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำออกมาจากอาคาร นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีคนติดอยู่ภายใน 3 คน รวมทั้งแมวและสุนัข จึงได้เข้าช่วยเหลือนำตัวอาม่าวัยกว่า 70 ปี ออกมาด้านนอก จากนั้นได้เข้าไปช่วยเด็กและผู้หญิงรวมทั้งแมวและสุนัขที่ติดอยู่ชั้น 2 ออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่งรพ.ปทุมธานี เนื่องจากมีอาการสำลักควัน ทราบชื่อคือ น.ส.จิราพร อายุ 25 ปีและ ด.ญ.ชณัฐดา  อายุ 11 ปีทั้ง 2 เป็นอาและหลาน

นายวันชัย แพขันทอง อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ให้ข้อมูลว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากพุ่งออกมาจากอาคาร จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบว่าที่เกิดเหตุ รับแจ้งว่ามีคนติดอยู่ชั้นบน 2 คน ไม่สามารถลงมาเองได้ ตนจึงได้ขึ้นไปกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด เมื่อถึงชั้น 2 จึงได้ช่วยเด็กผู้หญิงลงมาก่อน จากนั้นอีกทีมจึงนำหญิงสาวลงตามมา นอกจากนี้ที่ชั้น 2 ยังพบว่ามีแมวและสุนัขติดอยู่จึงได้ข่วยกันนำตัวลงมา จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่าต้นเพลิงอยู่ที่เชิงบันไดชั้นล่าง ซึ่งมีถังแก๊สและปั๊มน้ำตั้งอยู่ติดกัน ลักษณะเครื่องปั๊มน้ำมีการใช้งานมานานแล้ว คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากเครื่องปั๊มน้ำ เพราะตรวจสอบพบว่ามีรอยไหม้ที่ด้านหลังเครื่องปั้มน้ำก่อนจะลุกลามไปที่ชั้น 2

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่าหลังเกิดไฟไหม้และมีกลุ่มควัน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยเหลืออาม่าออกมาก่อนจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ขณะทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน