X

นนทบุรี ชาวนนท์จวกห้างใหญ่เห็นแก่ตัว ปิดกั้นถนน ร้องตร.บางใหญ่เร่งจัดระบบการจราจร

ชาวนนท์จวกห้างใหญ่เห็นแก่ตัว เจ้าหน้าที่ยืนเรียงแถวปิดกั้นถนนระบายรถออกจาห้าง ร้องตำรวจบางใหญ่เร่งจัดระบบการจราจร

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพกล้องหน้ารถและข้อความว่า “หน้าเวตเกต ยามเอากรวยตั้งและยืนขวางปล่อยรถกินเลนมา 1 เลนถึงเลนกลาง คืออะไรคะ?! ถึงว่าทำไมรถติดเกิน #ที่เฉี่ยวกรวยนั่นตั้งใจ” ซึ่งมีประชาชนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ว่าห้างเห็นแก่ตัว, ห้างเส้นใหญ่, ตำรวจรู้เห็นด้วยหรือไม่

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 ส.ค.66 ที่บริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ ฝั่งขาเข้า บริเวณหน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางใหญ่ เจ้าหน้าที่ รปภ.ศูนย์การค้า ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่มีประชาชนร้องเรียนมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค 66 เวลาประมาณ 17.00 น.เจ้าหน้าที่ รปภ.ของศูนย์การค้าจำนวน 6 นายได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ถนนรัตนาธิเบศร์ ฝั่งขาเข้า จุดทางออกหน้าศูนย์การค้า ซึ่งเป็นจุดเบี่ยงซ้ายมาจากถนนกาญจนาภิเษก จำนวน 2 ช่องจราจรก่อนที่จะมารวมกับจุดกลับรถถนนรัตนาธิเบศร์ รถยนต์ต้องวิ่งมาบรรจบกับรถยนต์ที่ต้องออกจากศูนย์การค้าอีก 3 ช่องจราจร ทำให้เจ้าหน้าที่รปภ.ดังกล่าว ใช้กรวยยางสีส้มไปตั้งกลางถนนเพื่อแบ่งเลนจราจร และนอกจากนี้ยังใช้เจ้าหน้าที่จำนวน 3-4 นายยืนปิดกั้นการจราจรซึ่งเป็นทางออกของห้างทำให้ประชาชนที่สัญจรบนถนนสายหลักเกิดความไม่พอใจในการถือวิสาสะมาปิดถนน และมีการนำเรื่องร้องเรียนไปยังพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี หลังจากนั้นจึงได้มีคำสั่งให้ทำการสำรวจปัญหาและวางแนวทางแก้ไขโดยด่วน

จากการสำรวจการจราจรทั้งหมดพบว่า การจราจรที่มาจากถนนกาญจนาภิเษกและจุดกลับรถซึ่งมาบรรจบกับการจราจรที่ออกมาจากศูนย์การค้ารวมไปถึงจุดดังกล่าวมีการก่อสร้างถนนสายมอร์เตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่ปิดพื้นที่การจราจรเป็นลักษณะคอขวดเหลือ 2 ช่องจราจรครึ่ง บริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ หรือทางเข้า-ออกของห้างการระบายรถช้าและติดสะสม ในช่วงเวลาเร่งด่วนและวันหยุด

พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ เปิดเผยหลังมีการลงพื้นที่ เจรจากับทางศูนย์การค้า และแขวงทางหลวงนนทบุรี ว่า หลังจากเห็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารของทางห้างเรื่องการบริหารจัดการ จึงได้ทำข้อตกลงร่วมกันในการจัดการจราจร โดยจะจัดการจราจรภายในห้างก่อนให้รถยนต์ของประชาชนที่จะออกจากห้างจาก 3 เลนเหลือเพียงแค่ 2 เลน หลังจากนั้นรถยนต์จะออกมาเจอกับรถของประชาชนที่สัญจรในเส้นทางหลักซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจัดให้วิ่งเหลือแค่ 2 เลนเหมือนกัน และจะปรับการใช้กรวยตั้งปิดกันเป็นคนแทนโดยมีตำรวจจราจรของสภ.บางใหญ่ ลงมาดูแลในเวลาเร่งด่วนและเวลาที่มีการจราจรคับคั่ง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจและปฏิบัติให้ถูกต้อง นอกจากนี้ยังมีเลนซ้ายสุดที่เป็นไหล่ทางเนื่องด้วยมีการก่อสร้างถนนการแบ่งช่องการจราจรไม่ชัดเจน จึงอนุโลมให้ใช้เลนซ้ายสุดให้รถยนต์ที่จะเลี้ยวเข้าห้างใช้ได้ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าเลนซ้ายสุดให้เป็นเลนที่จะเข้าห้างอย่างเดียว เนื่องจากมีรถประชาชนบางคันที่จะใช้เลนซ้ายปาดเพื่อเบียดเข้าเลนหลักโดยใช้ความเร็วก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุกับรถที่ทางออกห้าง ส่วนจุดคอขวดได้มีการตรวจสอบกับแขวงทางหลวงแล้วพบว่าจะแล้วเสร็จในเดือน ต.ค.66 ก็จะทำให้การจราจรตรงจุดนี้ดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน