X

นนทบุรี นายกบางคูรัด บังคับใช้กฏหมายให้รื้อโรงรถกลางถนนหมู่บ้านภายใน 30 วัน

นายกบางคูรัด บังคับใช้กฏหมายให้รื้อโรงรถจอดกลางถนนหมู่บ้านภายใน 30 วันขณะที่เจ้าตัวยินยอมพร้อมจะรื้อถอนภายใน 1-2 วัน

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part6 ได้โพสต์ข้อความ “ขอร้องเรียนกรณีเพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน เทศบาลบางคูรัดได้เข้ามาตักเตือน แต่ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หรือเพราะเจ้าบ้าน หลังดังกล่าวอ้างว่าสนิทนายกฯเทศบาล หรือสนิท สท.ในท้องถิ่น และควบตำเเหน่งผู้นำหมู่บ้านด้วย (เจ้าบ้านคนก่อน ร้องเรียนมาหลายปีไม่ได้รับความแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.66 ที่บ้านเลขที่ 62/227 ซอย 4 หมู่บ้านเต็มรัก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีหลังได้รับร้องเรียนเรื่องการสร้างที่จอดรถล้ำมากลางถนนของหมู่บ้าน ทำให้เพื่อนบ้านร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลจนเป็นข่าวโด่งดัง ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจอีกครั้งหลังบ้านทั้งสองหลังมีการพูดคุยตกลงกันโดยมี น.ส.พิมพ์พัชชา หยิมการุณ นายกเทศมนตรีเมืองบางคูรัด เป็นคนกลาง

จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณซอย 4 พบว่าถนนมีขนาดความกว้างประมาณ 6 เมตร มีบ้านทาวส์เฮ้าฝั่งละ 4 หลังรวมกันสองฝั่ง 8 หลัง สำหรับบ้านที่เป็นคู่กรณีกันเป็นบ้านหลังท้ายซอยทั้ง 2 หลัง โดยบ้านเลขที่ 62/227 สร้างโรงรถล้ำมาบนผิวถนน ขนาดโรงรถมีความกว้างประมาณ 3.5 เมตร สูงประมาณ 2.5 เมตร ความยาวตามความกว้างของตัวบ้านคือประมาณ 6 เมตร.

น.ส.พิมพ์พัชชา หยิมการุณ นายกเทศมนตรีเมืองบางคูรัดอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า เดี๋ยวจะออกหนังสือให้ผู้ที่ถูกร้องเรียนรื้อถอน เพราะว่าเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ต่อเติม ผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ต้องรื้อถอนภายใน 30 วัน แต่เท่าที่ได้คุยกับผู้ถูกร้องเรียนเขามีความประสงค์จะรื้อถอนออกเลยภายในวันสองวันนี้ แต่เราจะให้เวลาเขาตามกฎหมายภายใน 30 วัน

น.ส.พิมพ์พัชชา กล่าวว่า ซึ่งเทศบาลได้เข้าตรวจสอบแล้วหลังจากได้รับการร้องเรียนมา ได้มอบหมายให้พนักงานเทศกิจเข้าไปดูพื้นที่และได้รายงานเข้ามาในไลน์กลุ่ม ก็บอกเขาไปว่าสิ่งที่เขาทำต้องปรับปรุงเพราะมันผิดพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร แต่เป็นที่ทราบกันว่าพื้นที่ตรงนั้นไม่ใช่พื้นที่สาธารณะเป็นพื้นที่ของเอกชน แต่ก็ผิดพ.ร.บ.ควบคุมอาคารก็ต้องรื้อถอน ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีหลังจากมีการพูดคุยกันทั้งฝั่งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง ซึ่งไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อนมีเรื่องนี้เรื่องเดียว

น.ส.พิมพ์พัชชา กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ถูกร้องที่จะไปดำเนินคดีอะไรกัน เห็นว่าจะไปถอนการแจ้งความ จะไม่มีการร้องอะไรกันอีก คือเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของการอยู่ร่วมกันในสังคม และในฐานะเทศบาลเองด้วยความที่เป็นเจ้าพนักงานท้องถิ่น เราก็ต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องเพราะบ้านเมืองมีกฎระเบียบอยู่แล้ว อยากให้ทุกคนเคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เกื้อกูลซึ่งกันและกันและช่วยเหลือกัน และหากมีความรู้สึกว่าประเด็นไหนที่ไม่ถูกต้อง หากมีการร้องเรียนมาเทศบาลไม่เคยนิ่งนอนใจ เรายินดีปฏิบัติตามอย่างเรื่องนี้ร้องเรียนมาเราก็ออกไปดูทันที แต่ติดวันหยุดราชการหนังสือให้รื้อถอนจึงจะออกในวันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน