X

ฮือฮากันทั้งวัด!! ผอ.ฟ้า นำหีบโบราณบรรจุสมเด็จบางขุนพรหม 3 พันองค์ กลับคืนสู่วัดอินทรวิหาร

ฮือฮากันทั้งวัด!! ผอ.ฟ้า นำหีบโบราณบรรจุสมเด็จบางขุนพรหม 3 พันองค์ กลับคืนสู่วัดอินทรวิหาร

วันที่ 26 ก.พ.66 ที่ ที่วัดอินทรวิหารพระอารามหลวง  ถนนวิสุทธิกษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนครกรุงเทพมหานคร น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี พร้อมคณะได้นำหีบโบราณที่มีพระเครื่องพระสมเด็จจำนวน 3,000 องค์ บรรจุอยู่ในหีบ พร้อมจอทีวีสี  8 K  จอใหญ่ 55 นิ้วจำนวน 1 เครื่อง , เครื่องส่องดูมวลสารพระ 1 ชุด ขาตั้งทีวีสั่งทำพิเศษวาง 1 ชุด พร้อมเงินสด 100,000 บาท มาถวายให้กับพระโสภณธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหารพระอารามหลวง โดยมี ม.ล.ภัทรสุดา กิตติยากร (คุณวงเวียน) บุตรสาว ม.ร.ว.สมลาภ  กิตติยากร เลขานุการในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ที่ถึงแก่อสัญกรรมไปเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมด้วย ท่านพลเอก ณพล บุณทับ อดีตรองสมุหราชองครักษ์ในรัชกาลการที่ 9 ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย จากนั้นได้ร่วมกันนำพระเครื่องพระสมเด็จ ที่บรรจุอยู่ในหีบโบราณเดินเเห่รอบพระอุโบสถจำนวน 9 รอบ เพื่อเสริมบารมีและความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้นำพระสมเด็จบางขุนพรหม กว่า 3,000 องค์ กลับคืนสู่วัดอินทรวิหาร และได้ถวายปัจจัย 100,000 บาท พร้อมจอทีวีสี  8 K  ใหญ่ 55 นิ้วจำนวน 1 เครื่อง , เครื่อง ส่องดูมวลสารพระ 1 ชุด  ขาตั้งทีวีสั่งทำพิเศษวางทีวี 1 ชุด ราคารวมกว่า 53,000 บาท  จริงๆแล้วตอนแรกไม่ได้คิดถึงขั้นจะนำพระมาถวายที่วัดอินทร์บางขุนพรหม บังเอิญตนนั่งสมาธิ นั่งสวดมนต์ แล้วก็ทุกวันเราจะอธิฐานว่า ถ้าองค์สมเด็จปู่ต้องการให้ข้าพเจ้าทำการสิ่งใดก็ขอให้ดลใจให้ข้าพระเจ้ากระทำการสิ่งนั้น อธิฐานแบบนี้ทุกวันแล้ววันนึ่งนั่งสมาธิแล้วตัวเองเผลอหลับ เหมือนนั่งสมาธิแล้วหลับ เขาเรียกว่านิมิตรขึ้นมาแวบนึ่งเห็นวัดอินทร์ บางขุนพรหม  และเคยพูดขึ้นมาครั้งหนึ่งว่าเห็นเจดีย์ของวัดอินทร์ บางขุนพรหม แต่ว่าสมเด็จบางขุนพรหมที่บ้านที่เรามีไว้ใก้ลจะหมดแล้ว จะมาถวายได้อีกกี่องค์

คิดว่าที่บ้านยังมีหีบที่ปิดล็อกก็ไม่รู้ว่าข้างในนั้นเป็นอะไร พอเปิดขึ้นมาหีบแรกเจอสมเด็จบางขุนพรหม คิดในหัวเราอีกว่าอุ้ยทำไมเราคิดแล้วก็ภาพนิมิตรขึ้นมา แล้วทำให้เรามาเปิดเจอท่าน 1 หีบ ที่ในใจเราไม่เคยคิดว่าจะได้ ก็เลยต้องนำมาถวาย  เพราะว่าเป็นสิ่งที่เชื่อได้ว่าองค์สมเด็จท่านต้องการให้นำพระมาคืนวัด เพื่อที่จะบูรณะวัดหรือ เอาพระมาไว้ที่นี้ ก็เท่ากับว่าให้ลูกหลานคนไทยที่มีความศัทธาต่อสมเด็จบางขุนพรหมและสามารถตรวจเช็คได้ เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันสามารถเช็คได้โดยการที่พระมาอยู่ตรงนี้ทุกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ และพระท่านไปอยู่ที่ ผอ.ฟ้า ก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ผอ.เชื่อเรื่องสิ่งที่ถูกลิขิตไว้แล้ว เพราะทุกสิ่งทุกอย่างพระมาอยู่กับ ผอ.ฟ้า อย่างที่ทุกคนเห็นว่า พระสามารถไปอยู่ในมือคนไทยได้ โดยไม่ต้องใช้เงินก็ได้ พระแท้ไม่ต้องใช้เงินสักบาทเดียวก็เกิดบารมีได้ ปีที่เปิดกรุพระคือปี 2500 คือกรุใหม่ของวัดบางขุนพรหม แต่คำว่ากรุใหม่ไม่ได้แปลว่าพระสร้างใหม่ สร้างและพระจมใต้เจดีย์ไปเป็น100 กว่าปีซึ่งมาเปิดกรุเอาปี 2500 ซึ่งตราปั้มเป็นเอกลักษณ์ก็คือตราปั้มสีม่วง ซึ่งจะเป็นเอกลักษณ์ของเขา แล้วก็เนื้อหาของพระความยุบแยกย้นการแตกขององค์พระ กับการสึกหลอของที่จมอยู่ใต้น้ำ แล้วก็สิ่งสำคัญคราบกรุ คราบเศษไม้หรือเศษดินของที่นี้ ก็ต้องกลับมาอยู่ที่นี้ แล้วก็สามารถเช็คได้ว่าใช่หรือไม่ใช่

ด้าน พระโสภณธรรมวงศ์ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ถ้าหากญาติโยมท่านใดมาร่วมทำบุญที่วัด แล้วมีความประสงค์ที่จะนำพระไปบูชาที่บ้าน อาตมาก็จะมอบให้ อาตมาจะทำตามเจตนารมณ์ของสมเด็จท่านที่ตั้งใจทำไว้แจก ใครร่วมทำบุญเราก็แจกไป อย่างที่อาตมาได้บอกไปก่อนหน้านี้ถึงความเกี่ยวข้องของสมเด็จพุฒาจารย์โต ว่าเกี่ยวข้องกับวัดอินทรวิหาร อย่างไร แล้วมีความผูกพันธ์ที่ยั่งยืนอย่างไร แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ว่าสมเด็จพุฒาจารย์โต ท่านจะอยู่ที่ไหนแต่ถ้าหากเราเข้าถึงท่านแล้ว เมื่อนึกถึงท่าน ทำบุญทำกุศลทำคุณงามความดี ตามที่ท่านได้สั่งสอนอาตมาเชื่อว่าสมเด็จพุฒาจารย์โต ก็จะประทานพรให้ทุกคนทุกที่ทุกเวลา ไม่เฉพาะเจาะจงว่าต้องเป็นที่วัดอินทรวิหาร ขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามคำสั่งสอนของสมเด็จพุฒาจารย์โต และความศักดิ์สิทธิ์นั้นจะบังเกิดขึ้นกับท่านทั้งหลายอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน